Sport

มาดริดช็อก!ซีดานประกาศลาออกหลังพาทีมคว้าแชมป์ชปล.3สมัยติด

มาดริดช็อก!ซีดานประกาศลาออกหลังพาทีมคว้าแชมป์ชปล.3สมัยติด
ภาพจาก : www.realmadrid.com

ซีเนดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนบอลทั่วโลก หลังประกาศลาออกจากตำแหน่งชนิดที่ไม่มีใครคาดคิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

เทรนเนอร์ชาวฝรั่งเศส เพิ่งพา “ราชันชุดขาว” เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ เมื่อวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา ส่งผลให้ครองเจ้ายุโรป 3 สมัยติดต่อกัน นับตั้งแต่มารับงานต่อจาก ราฟาเอล เบนิเตซ เมื่อเดือนมกราคม ปี 2016

000 15I12W

ก่อนหน้านี้หลายคนคาดว่า “ราชันชุดขาว” จะแถลงข่าวต่อสัญญาซิซูในงานแถลงข่าววันนี้ หลังเจ้าตัวเหลือสัญญากับทีมถึงปี 2020 แต่กลับเป็นงานแถลงข่าวลาออกของเทรนเนอร์วัย 45 ปี

“ผมตัดสินใจไม่เป็นกุนซือ เรอัล มาดริด ในฤดูกาลหน้า ผมคุยกับฟลอเรนติโน่เมื่อวานนี้และบอกความคิดและความรู้สึกของผมไป ผมรู้ว่ามันอาจจะผิดเวลาสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง แต่มันคือการตัดสินใจที่ถูกต้อง”

“ทีมนี้ต้องคว้าแชมป์ต่อไป แต่ผมมองว่าหลังจากผ่านไป 3 ปี ที่นี่ต้องการความเปลี่ยนแปลง สิ่งที่แตกต่างไปจากเดิม ข้อความที่แตกต่าง และวิธีการที่แตกต่าง นั่นคือเหตุผลที่ผมตัดสินใจแบบนี้”

“ผมรักสโมสรนี้และรักท่านประธานด้วย เขาพาผมเข้ามาสโมสรที่ยิ่งใหญ่แบบนี้ ผมจะสำนึกในบุญคุณตลอดไป แต่ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงคือสิ่งจำเป็น ดังนั้นผมจะไม่อยู่ที่นี่ในฤดูกาลหน้า”

“นี่คือการตัดสินใจของผม สำหรับหลายคนคงมองว่ามันไม่สมเหตุสมผล แต่มันสมเหตุสมผลสำหรับผม นี่คือเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง”

“มีช่วงเวลาที่ยากลำบากเกิดขึ้นหลายครั้ง อย่างเช่น ในถ้วยโกปา เดล เรย์ ผมไม่เคยลืมช่วงเวลาเหล่านั้น สโมสรนี้จะอยู่ในใจของผมตลอดไป ผมจบกับที่นี่ด้วยดีทั้งในฐานะนักเตะและกุนซือ”

000 15I291

ทั้งนี้ ซีดาน ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่เข้ามารับงานคุมมาดริด นอกจากนำทีมครองเจ้ายุโรป 3 สมัยซ้อนแล้ว เขายังพาทีมคว้าแชมป์ลาลีกา 1 สมัย, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย, สโมสรโลก 2 สมัย และ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย

กุนซือคนใหม่ของ เรอัล มาดริด ที่ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานสโมสรเล็งไว้มีหลายราย อาทิ โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน, เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตกุนซือ อาร์เซนอล เป็นต้น

Avatar photo