Economics

รายแรก! ‘รอยัลออคิด’ ผ่านเกณฑ์ ‘ดิวตี้ฟรี’ มั่นใจจับมือพันธมิตรระดับโลก

“โรงแรมรอยัลออคิด” ผ่านเกณฑ์ “ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ” รายแรก มั่นใจจับมือพันธมิตรระดับโลก ด้าน “เซ็นทรัล-ไมเนอร์” ไม่ชัดโผล่ยื่นซองด้วยหรือไม่

วิทวัส วิภากุล225621

นายวิทวัส วิภากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ GRAND ในฐานะตัวแทนของบริษัท โรงแรมรอยัลออคิด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ ROH ให้สัมภาษณ์หลังเดินทางมายื่นเอกสารการประมูลงานให้สิทธิประกอบกิจการดิวตี้ฟรี สนามบินสุวรรณภูมิในเวลาประมาณ 10.18 น. วันนี้ (22 พ.ค.) ว่า ROH ยื่นประมูลดิวตี้ฟรีเป็นครั้งแรก โดยยื่นข้อเสนอพร้อมพันธมิตรอีก 2 รายได้แก่ บริษัท เอ็มไพร์ เอเชีย กรุ๊ป จำกัด และ WDFG UK LIMITED ผู้ประกอบการดิวตี้ฟรี ที่มีฐานในประเทศอังกฤษ โดยวันนี้กรรมการรับข้อเสนอของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. พิจารณาให้ทางกลุ่มผ่านเกณฑ์ด้านคุณสมบัติแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางกลุ่มมีความมั่นใจในการยื่นประมูล เนื่องจากได้จับมือกับพันธมิตรอันดับ 1 ของโลก ซึ่งทำธุรกิจดิวตี้ฟรีทั่วโลก 600 กว่าสาขา ใน 100 ประเทศ

สำหรับทางกลุ่ม ก็เป็นผู้ลงทุนอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และที่อยู่อาศัย ซึ่งการลงทุนดิวตี้ฟรีก็มีจุดประสงค์คล้ายกับการลงทุนอสังหาริมทรัพย์และพื้นที่เชิงพาณิชย์

ทั้งนี้ ยืนยันว่า ROH และพันธมิตรมีความพร้อมด้านการเงินและพร้อมลงทุนดิวตี้ฟรีในสนามบินสุวรรณภูมิ ด้านคู่แข่งก็เช่น คิงเพาเวอร์ ซึ่งทางกลุ่มก็พร้อมสู้และมองเป็นเรื่องปกติของการทำธุรกิจ

S 82354214

“ข้อเสนอเราเน้นให้การให้ผลประโยชน์ของประเทศและ ทอท. มากที่สุดเท่าที่จะมากได้” นายวิทวัสกล่าว

นายวิทวัส กล่าวด้วยว่า สำหรับเอกชนรายอื่นที่มายื่นซองในวันนี้ ได้แก่ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BA ยื่นซองเป็นอันดับ 2 และบริษัท คิงเพาเวอร์ ดิวตี้ฟรี จำกัด อันดับ 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านตัวแทนจากบริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด ที่ระบุว่ามารอรับเอกสารการประมูล ได้เดินทางกลับก่อนเวลา 11.00 น. ดังนั้น จึงต้องรอเจ้าหน้าที่ ทอท. ยืนยันอีกครั้งว่า กลุ่มเซ็นทรัล ได้เข้ายื่นเอกสารหรือไม่

ขณะเดียวกันก็ไม่ปรากฎว่า บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MINT เดินทางมายื่นข้อเสนอ โดยต้องรอความชัดเจนและการสรุปข้อมูลจาก ทอท. เช่นกัน

Avatar photo