Sport

เซ็นไว้นานแล้ว!เชลซีได้ฤกษ์เปิดตัวพูลิซิชเป็นทางการ

เชลซี สโมสรแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัว คริสเตียน พูลิซิช กองกลางทีมชาติสหรัฐ อย่างเป็นทางการที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมาหลังเซ็นคว้าตัวมาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังแห่งบุนเดสลีกา เยอรมัน ตั้งแต่ตลาดซื้อขายช่วงเดือนมกราคม

pulicic1
ภาพจาก : @ChelseaFC

มิดฟิลด์วัย 20 ปี บรรุลข้อตกลงล่วงหน้าย้ายมาอยู่กับ “สิงห์บลูส์” ด้วยค่าตัว 58 ล้านปอนด์ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่ถูกปล่อยให้ “เสือเหลือง” ยืมใช้งานต่อจนจบซีซั่น 2018-19

ล่าสุด พูลิซิช เดินทางมาชูเสื้อเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” พร้อมยอมรับว่ารู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาเล่นบนเกาะอังกฤษ “เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น และเป็นหนึ่งในความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ได้มาเล่นกับสโมสรแห่งนี้ และในพรีเมียร์ลีก การได้เป็นนักเตะของเชลซี ถือเป็นเกียรติอย่างมาก” พูลิซิช กล่าว

ดาวเตะทีมชาติสหรัฐ ยังเผยด้วยว่าไม่ได้จะเข้ามาเป็นตัวแทนของ เอแด็น อาซาร์ เหมือนที่หลายคนคิด พร้อมยอมรับต้องเจอกับแรงกดดันอันมหาศาลแน่นอน

“เอแด็น เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เราทุกคนต่างรู้ถึงเรื่องนั้นดี ถ้าผมเล่นได้ใกล้เคียงกับเขาผมจะรู้สึกดีใจมากๆ แต่ผมจะเป็นนักเตะตามสไตล์ของตัวเอง ผมตั้งความคาดหวังกับตัวเองเอาไว้สูง ซึ่งสำหรับผมแค่นั้นมันก็เพียงพอแล้ว แน่นอนว่ามันจะมีแรงกดดันจากภายนอกถาโถมเข้าใส่ผม แต่ผมคาดเอาไว้อยู่แล้วว่าจะเจอเรื่องแบบนั้น”

สำหรับ พูลิซิช ประเดิมสนามชุดใหญ่กับ ดอร์ทมุนด์ ตั้งแต่ปี 2015 มีสถิติลงเล่น 127 นัดทำได้ 19 ประตูรวมทุกรายการ

Avatar photo