Sport

ปลอดภัยไว้ก่อน!อาร์เซนอลตัดใจไม่ใส่ชื่อ ‘มคิตาร์ยาน’ นัดชิงยูโรปา

อาร์เซนอล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า เฮนริค มคิตาร์ยาน กองกลางทีมชาติอาร์เมเนียจะไม่ได้เดินทางไปเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้

HenrikhMkhitaryan1
ภาพจาก : @HenrikhMkh

กองกลางวัย 30 ปีเคยไม่มีชื่ออยู่ในทีมชุดออกไปเยือน คาราบัค ทีมดังของอาเซอร์ไบจาน ในรอบแบ่งกลุ่มมาแล้ว เนื่องจากปัญหาทางการเมืองระหว่าง อาร์เมเนีย บ้านเกิดของนักเตะ กับ อาเซอร์ไบจาน แม้ทางรัฐบาลของอาเซอร์ไบจานจะไฟเขียวให้มคิตาร์ยานเข้าไปประเทศได้ แต่หลังจากการหารือร่วมกันกับนักเตะแล้วอาร์เซนอลตัดสินใจไม่ใส่ชื่อลงเล่นนัดชิงชนะเลิศยูโรปา ลีกกับ เชลซี ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

อาร์เซนอล แถลงว่า “เรารู้สึกผิดหวังมากที่จะประกาศให้ทราบว่า เฮนริค มคิตาร์ยาน จะไม่เดินทางไปกับทีมในนัดชิงชนะเลิศยูโรปาลีกกับ เชลซี หลังจากการพูดคุยกับมิคกี้และครอบครัวของเขา เราตกลงกันว่าเขาจะไม่ได้เดินทางไปกับทีม แม้เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดนี้ก็ตาม”

“เราแจ้งไปยังยูฟ่าแล้วว่าเรามีความกังวลกับสถานการณ์นี้อย่างมาก มิคกี้ คือนักเตะคนสำคัญของเรา ดังนั้นการไม่มีเขาในนัดชิงชนะเลิศถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ในมุมมองของเรา”

Avatar photo