Politics

ชัดเจน!! ‘บัญญัติ’ ประกาศไม่รับประธานสภาผู้แทนราษฎร

นายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณืที่มีชื่อเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่าขอถือโอกาสขอขอบคุณส.ส.หลายคนที่พูดถึงตนในทางที่ดีเชิงสนับสนุน พูดไปตามความคิดอิสระของแต่ละคน แต่ในทางการเมืองตำแหน่งสำคัญเช่นนี้พอถึงเวลาจริงต้องมีการจัดการ แต่ละพรรค แต่ละกลุ่มก็มีความมุ่งหมายอยู่ในใจว่าจะสนับสนุนใคร ฉะนั้นจึงเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา

บัญญัติ 6

นายบัญญัติ  กล่าวว่าประธานสภาฯเป็นตำแหน่งที่สำคัญและมีเกียรติ เพราะเป็นถึงประมุขของ 3 อำนาจอธิปไตยในระบบรัฐสภา “ถือเป็นตำแหน่งที่น่าสนใจ แต่สำหรับตัวผม พูดไว้ตรงนี้เลยว่า ใจจริงขณะนี้ผมอยากอยู่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรธรรมดามากกว่า ที่จะขึ้นไปนั่งเป็นประธานสภา เพราะคิดว่าจะได้มีความคล่องตัวในการไปไหนมาไหนมากกว่า โดยเฉพาะการเดินทางไปดูปัญหาของราษฏร ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีปัญหามากเกือบจะทุกกลุ่มสาขาอาชีพ โดยเฉพาะพื้นที่ในชนบท ผมยังนึกอยากมีความคล่องตัวตรงนี้  ได้ปรึกษาหารือกับเพื่อนส.ส.ในพรรคหลายคนว่า เราน่าจะร่วมกันทำหน้าที่ตรงนี้ เลยคิดว่าอยากเป็นส.ส.ธรรมดามากกว่า”

แต่หากเพื่อนพรรคการเมืองต่างๆ ยังเห็นว่าตำแหน่งนี้ยังประสงค์จะให้คนของพรรคประชาธิปัตย์ไปดำรงตำแหน่ง ตนก็มั่นใจว่าในพรรค มีคนหลายคนที่พร้อมขึ้นทำหน้าที่นี้ได้ดี

นายบัญญัติ กล่าวว่าทุกวันนี้บ้านเมืองมีเรื่องอึมครึมมาก  ทำให้คนต้องคิด ต้องเดากัน ความจริงอยากเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองต่างๆ โดยเฉพาะพรรคที่ทำให้หน้าเป็นรัฐฏาธิปัตย์อยู่ขณะนี้  ถือเป็นเจ้าภาพใหญ่จะต้องทำให้ทุกอย่างชัดเจน คนจะได้ไม่ต้องทายกันว่าจะเป็นอย่างไรจนทำให้เกิดความกังวล  เป็นเรื่องไม่ดี

ถามย้ำว่าหากมีการเสนอชื่อให้ขึ้นรับตำแหน่งประธานสภาฯ นายบัญญัติ ยืนยันว่า อยากเป็นส.ส.ธรรมดามากกว่า และคนในพรรคจำนวนมากยังทำหน้าที่ได้ ส่วนเป็นใครนั้นไม่ขอระบุชื่อ

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight