General

‘แอร์พอร์ตลิงก์’ เพิ่มบริการ ‘ทางพาด’ อำนวยความสะดวกผู้ใช้วีลแชร์

“แอร์พอร์ตลิงก์” เปิดตัวอุปกรณ์ “ทางพาดพับได้” อำนวยความสะดวกผู้ใช้วีลแชร์เข้า-ออกขบวนรถไฟฟ้า

S 68739100

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เปิดเผยระหว่างงานเปิดตัวอุปกรณ์ทางพาดพับได้สำหรับรถเข็นวีลแชร์ (Portable wheelchair ramp) วันนี้ (21 พ.ค.) ว่า บริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญและมีนโยบายในการช่วยอำนวยความสะดวก เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงการใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ อย่างสะดวก ปลอดภัย และเท่าเทียม ทั้งประชาชนคนปกติทั่วไป และผู้ทุพพลภาพหรือคนพิการ โดยเฉพาะผู้ทุพพลภาพ และคนพิการที่อาจจำเป็นจะต้องได้รับการช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกมากกว่าปกติ

ล่าสุดบริษัทจึงได้จัดหา “อุปกรณ์ทางพาดพับได้สำหรับรถเข็นวีลแชร์” (Portable wheelchair ramp) เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการให้บริการแก่ผู้โดยสารทุพพลภาพ และคนพิการที่ต้องใช้รถเข็นวีลแชร์ในการเข้าสู่ขบวนรถไฟ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดหาอุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อใช้ในระบบขนส่งสาธารณะทางรางของไทย ทั้งนี้บริษัทได้จัดเตรียมคู่มือการใช้งาน และอบรมขั้นตอนการใช้งานอุปกรณ์ดังกล่าวให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำสถานี และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้อุปกรณ์ดังกล่าวอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพแล้ว

S 68739098

นายมานิตย์ อินทร์พิมพ์ นักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิคนพิการ และประธานคณะติดตามระบบรางภาคีเครือข่ายขนส่งมวลชนทุกคนต้องขึ้นได้ เปิดเผยว่า ถือเป็นโอกาสดีที่รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล  ลิงก์ เล็งเห็นความสำคัญของการช่วยอำนวยความสะดวกเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้เข้าถึงการใช้บริการอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะผู้ทุพพลภาพ และคนพิการ ซึ่งทางพาดพับได้สำหรับรถเข็นวีลแชร์จะช่วยอำนวยความสะดวกและเพิ่มความปลอดภัยได้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน

S 68739102

S 68739107

S 68739104

Avatar photo