Politics

ยังไม่ชัด! ‘พล.อ.อนุพงษ์’ ปัดตอบหวนนั่งรัฐมนตรีอีกหรือไม่

“พล.อ.อนุพงษ์” แจงขอดูหน้า “นายกรัฐมนตรี” คนใหม่ก่อนตัดสินใจรับตำแหน่งอีกหรือไม่ ชี้ต้องให้เกียรตินายกฯและพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

อนุพงษ์ เผ่าจินดา25121

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะทาบทาม ให้กลับมารับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเหมือนเดิม ขณะนี้มีความชัดเจนแล้วหรือไม่ ว่าอันดับแรกต้องดูว่าใครจะเป็นนายกรัฐมนตรี  ขณะนี้อยู่ในขั้นตอน เข้าใจว่าเรื่องแรกคือพรรคการเมืองที่จะมาร่วมกันทำงาน

“เมื่อทราบว่าใครเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ต้องให้เกียรติคนที่เป็นนายกรัฐมนตรีที่จะพูดคุยกันกับพรรคร่วมรัฐบาลทั้งหมดว่าควรจะจัดคนลงไปทำงานอย่างไร เพราะโจทย์ใหญ่ของรัฐบาลในระยะต่อไปคือดูแลประชาชนที่มีปัญหา โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง ซึ่งสำคัญอย่างยิ่งในการจัดคนลงไปทำงาน เพื่อตอบสนองประชาชนให้ได้เป็นหลัก ความคิดผมไม่ใช่เรื่องของการแบ่งโควต้า” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่าหากนายกรัฐมนตรีได้รับเลือกเป็นนายกรัฐมนตรี และขอให้พล.อ.อนุพงษ์มาช่วยงาน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นก่อน ที่สำคัญต้องทำให้ประเทศชาติที่มีปัญหาหลายอย่างต้องได้รับการแก้ไขโดยเฉพาะปัญหาปากท้องประชาชน ขณะเดียวกันต้องดูความเหมาะสมว่าตัวเองมีความสามารถแค่ไหนอย่างไร และต้องให้เกียรตินายกรัฐมนตรีและพรรคร่วมรัฐบาลด้วยจะได้ไม่มีปัญหา

“จะเลือกใครอย่างไร มีปัจจัยที่จะต้องพูดคุยด้วย ความเหมาะสมที่อยากได้แล้วพรรคที่จะต้องดูแล อยากมาทำงานก็ต้องรับฟังกันไม่เช่นนั้นจะเกิดความวุ่นวาย รัฐบาลนี้จะต้องมีพรรคร่วมรัฐบาลแน่นอน เป็นรัฐบาลแบบผสม เพราะไม่มีใครได้รับเสียงเด็ดขาดที่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จึงต้องฟังกันว่านโยบายแต่ละพรรคมีอย่างไร อยากทำเรื่องอะไร อย่างไรบ้าง” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

Avatar photo