Sport

‘ชบาแก้ว’ บินเก็บตัวยุโรปก่อนลุยบอลโลก ‘โค้ชหนึ่ง’ หวังคว้าแต้มทุกนัด

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส และ เบลเยียม เพื่อเก็บตัวช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนทำการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2562

222 1

การเดินทางครั้งนี้นำโดย “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย นักเตะลูกครึ่งอย่าง สุชาวดี นิลธำรงค์, ทิฟฟานี สอนเผ่า และแข้งหลัก หลายอื่นๆ อาทิ กาญจนา สังข์เงิน, ธนีกานต์ แดงดา และ สุนิสา สร้างไธสง กัปตันทีม

“โค้ชหนึ่ง” หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “การได้อุ่นเครื่องก่อนถึงทัวร์นาเมนต์ทำให้เราสามารถทดสอบแท็กติก โดยเฉพาะเกมแรกกับฝรั่งเศส ซึ่งมีระดับความสามารถที่เหนือกว่าเรามาก และผลงานการอุ่นเครื่องที่ผ่านมาของเขาทำได้ดีมาก เชื่อว่าเราจะได้เห็นจุดบอดของทีมมากขึ้นและนำข้อผิดพลาดจากเกมนี้ไปแก้ไขจุดต่างๆของทีม ส่วนเกมที่พบกับเบลเยียมนั้นเราจะทำให้เห็นว่า หลังจากที่เราแก้ไขหลังเกมกับฝรั่งเศสสิ่งที่เราแก้ไขนั้นได้ผลหรือไม่”

“แม้ว่าในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้เราจะเจอทีมที่แข็งแกร่งกว่า แต่ผู้เล่นของทีมชาติไทยทุกคนได้รับการพัฒนา มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องและมีประสบการณ์มากขึ้นเช่นเดียวกัน เราไม่กดดันเพราะเรารู้อยู่แล้วว่าเราต้องไปเจอกับอะไร ทุกคนไปด้วยความหวัง หวังที่จะมีแต้มทุกนัด ซึ่งเราจะทำอย่างเต็มที่แน่นอน”

ด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เผยว่า “ถือเป็นฟุตบอลโลกที่ยากลำบากสำหรับเรา เพราะคู่แข่งร่วมสายหนักมากจริงๆ ทั้งสหรัฐฯ, สวีเดน และ ชิลี  จากครั้งที่แล้วเราได้สามแต้ม จากใจจริงครั้งนี้เราอยากเข้ารอบ 16 ทีม จะเป็นไปได้หรือไม่ขึ้นอยู่ที่น้องทุกคน สิ่งที่แป้งได้กำชับกับนักกีฬาและทีมงานไปแล้ว เรามีเกมอุ่นเครื่องถึง 3 เกม จึงกลัวเรื่องการบาดเจ็บ เราคงไม่หวังผลจากการอุ่นเครื่อง แต่ใช้เป็นเครื่องทดสอบทีมมากกว่า”

“แป้งขอฝากแฟนบอลชาวไทยทุกคน ร่วมเชียร์และให้กำลังใจน้องๆ ในการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งนี้ด้วย เราเต็มที่แน่นอน”

ทั้งนี้ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบกรมธรรม์ประกันภัยการเดินทางแก่คณะนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมงาน รวม 52 ท่าน ทุนประกันภัยท่านละ 1.5 ล้านบาท รวม 78 ล้านบาท

S 5611592

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเก็บตัวและอุ่นครื่องที่ฝรั่งเศส และเบลเยี่ยม โดยโปรแกรมการอุ่นเครื่องมีดังนี้

วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 ที่สนาม LA Source
21.00 น. (ตามเวลาไทย) พบ ฝรั่งเศส

วันที่ 1 มิถุนายน 2562
20.30 น. (ตามเวลาไทย) พบ เบลเยียม ที่สนามโอเอช ลูเวิน ประเทศเบลเยียม

วันที่ 4 มิถุนายน 2562
21.00 น. (ตามเวลาไทย) พบ สโมสร คอนทิช เอฟซี ที่สนามฝึกซ้อมโอเอชเอล คิงพาวเวอร์  ลูเวิน

โดยหลังอุ่นเครื่องเสร็จ ทัพชบาแก้ว จะตัดตัวให้เหลือ 23 คน เพื่อส่งชื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ซึ่งทีมชาติไทย (อันดับ 34) อยู่กลุ่มเอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา (อันดับ1), สวีเดน (อันดับ9) และชิลี (อันดับ39) โดยมีโปรแกรมแข่งขันดังนี้

วันที่ 12 มิถุนายน 2562
02.00 น. (ตามเวลาไทย) พบ สหรัฐอเมริกา ที่สนามสต๊าด โอกุสต์ เดอโลน, แร็งส์

วันที่ 16 มิถุนายน 2562
23.00 น. (ตามเวลาไทย) พบ สวีเดน ที่สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ

วันที่ 21 มิถุนายน 2562
02.00 น. (ตามเวลาไทย) พบ ชิลี ที่สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์

Avatar photo