Sport

หนึ่งเดียวในโลก! ‘โรนัลโด้’ สร้างสถิติคว้าแข้งยอดเยี่ยม 3 ลีกใหญ่ยุโรป

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ายูเวนตุส สโมสรในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่เป็นนักเตะคนแรกที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมได้ทั้งสามลีกใหญ่ยุโรป

ronaldo1

ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส วัย 34 ปี เพิ่งจะย้ายมาเล่นในลีกอิตาลีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาพร้อมสร้างผลงานยอดเยี่ยมยิง 21 ประตู เป็นกำลังหลักช่วย “ม้าลาย” ป้องกันแชมป์ลีกได้สำเร็จจนได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม เซเรีย อา ฤดูกาล 2018-19มาครอง

จากการคว้ารางวัลครั้งนี้ทำให้ โรนัลโด้ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมได้ทั้ง 3 ลีกใหญ่ยุโรปคือ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ซึ่งถือเป็นนักเตะรายแรกในประวัติศาสตร์ลูกหนังที่สามารถทำได้ โดยก่อนหน้านี้ CR7 เพิ่งกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ลีกได้ทั้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ, ลา ลีกา สเปน และ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

สำหรับรางวัลอื่นๆ ประกอบด้วย ซามีร์ ฮันดาโนวิช (อินเตอร์ มิลาน) คว้ารางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม , คาลิดู คูลิบาลี่ (นาโปลี) กองหลังยอดเยี่ยม, เซอร์เก มิลินโควิช (ลาซิโอ) กองกลางยอดเยี่ยม, ฟาบิโอ กวายาเรลล่า (ซามพ์โดเรีย) กองหน้ายอดเยี่ยม และ นิโคโล่ ซานิโอโล่ (โรม่า) ดาวรุ่งยอดเยี่ยม

Avatar photo