Telecommunications

หัวเว่ย ซุ่มพัฒนาระบบ ‘Hongmeng’ ยืนยันใช้ซอฟต์แวร์ความปลอดภัย-บริการหลังการขาย

หลังจากกูเกิลประกาศงดความร่วมมือกับหัวเว่ย ล่าสุด หัวเว่ยได้ออกแถลงการณ์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ดังนี้

“จากกรณีการนำเสนอข่าวของสํานักข่าวรอยเตอร์ เกี่ยวกับกูเกิลจะระงับการทำธุรกิจกับหัวเว่ยนั้น หัวเว่ยขอชี้แจงว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เป็นส่วนสำคัญในพัฒนาการและการเติบโตของแอนดรอยด์ทั่วโลก และในฐานะที่เป็นพันธมิตรรายหลักของแอนดรอยด์ในระดับโลกเราได้ร่วมทำงานอย่างใกล้ชิดกับแพลทฟอร์มโอเพ่นซอร์ซของพันธมิตรทั่วโลกเพื่อพัฒนาอีโคซิสเต็ม ที่ก่อให้เกิดประโยชน์ทั้งต่อผู้ใช้ และต่ออุตสาหกรรมนี้

hua

หัวเว่ยขอให้ความมั่นใจว่าจะยังคงให้บริการอัพเดทซอฟท์แวร์ด้านความปลอดภัยและบริการหลังการขายแก่ผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของหัวเว่ยที่มีอยู่ในปัจจุบันทั้งหมดต่อไป ครอบคลุมถึงโมเดลที่ได้จำหน่ายออกไปแล้วและที่ยังรอการจัดจำหน่ายอยู่ในสต็อกทั่วโลก

เราขอยืนยันว่าจะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าสร้างอีโคซิสเต็มของซอฟท์แวร์ที่ปลอดภัยและยั่งยืนเพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดสู่ผู้ใช้ทั่วโลก”

อย่างไรก็ตาม หัวเว่ยไม่มีการยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะร่วมเดินหน้าพัฒนาธุรกิจกับกูเกิล นั่นอาจสะท้อนได้ว่า หัวเว่ยกำลังพยายามผนึกความร่วมมือกับโอเพสซอร์ซรายใหม่ๆ รวมถึงพัฒนาระบบอีโคซิสเต็มของตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าได้ผลกระทบน้อยที่สุดเมื่อเวลาที่ต้องลาขาดกับกูเกิลมาถึง

หัวเว่ย3

ล่าสุด www.huaweicentral.com ระบุว่า หัวเว่ยได้พัฒนาระบบระบบปฏิบัติการของตัวเองภายใต้ชื่อ“ Hongmeng” มาตั้งแต่ปี 2555 และเริ่มทดลองใช้แล้ว แต่ไม่ยืนยันว่าเมื่อใช้งานจริงจะใช้ชื่อนี้หรือเป็นเพียงรหัสที่ตั้งไว้ในระหว่างการพัฒนาระบบเท่านั้น

อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่า หัวเว่ยมองเห็นปัญหาที่จะเกิดขึ้น และเตรียมทางหนีทีไล่ไว้แล้ว แต่จะทันการณ์หรือไม่ ต้องจับตามองกันต่อไป

หัวเว่ย1

Avatar photo