Politics

หนักแน่น ! ‘อนุทิน’ ย้ำ พร้อมร่วมฝ่ายให้เกียรติ ‘กัญชาเสรี’

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยในงานสัมนาของพรรคภูมิใจไทย ที่โรงแรมโมเดน่า จังหวัดบุรีรัมย์ ว่า จุดประสงค์ของจากจัดสัมมนา เนื่องจาก ส.ส. ของพรรคหลายท่าน รวมทั้งตนเอง ยังเป็น ส.ส.ใหม่ จำเป็นต้องมาทำความเข้าใจเรื่องกฎระเบียบ การวางตน สิทธิ์ต่างๆ

S 7856153

วันนี้ จะมีการให้ความรู้โดยวิทยากรจาก ป.ป.ช. ส่วนที่เคยให้ ส.ส. ลงรับฟังเสียงจากคนในพื้นที่ว่าจะให้พรรคไปทางไหน ก็จะมาฟังในวันนี้ ว่า ส.ส. แต่ละคนได้ข้อมูลอะไรกลับมาบ้าง จากนั้นจะมีวิเคราะห์ว่า ส.ส. ของพรรคใครเชี่ยวชาญด้านใดบ้าง จะได้มอบหมายให้ทำงานกรรมาธิการต่างๆ ในสภา เพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบในสภา

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยยังกล่าวถึงท่าทีของพรรคว่า ความชัดเจนจะเกิดขึ้น เมื่อได้ฟังเสียงจากทุกฝ่ายอย่างรอบคอบ นอกจากนั้น พรรคการเมืองอื่นยังรอถึงวันที่ 23-24 พฤษภาคม และหากพรรคจะตัดสินใจอะไร ต้องขอฉันทานุมัติจาก ส.ส.ในพรรคและกรรมการบริหารพรรคว่า จะมอบให้ใครเป็นตัวแทนตัดสินใจทิศทางการเมือง ซึ่งก็น่าจะเป็นตนเองในฐานะหัวหน้าพรรค นอกจากนั้น น่าจะมีการเสนอตนให้เป็นผู้ตัดสินใจ ซึ่งตนก็มีความคิดในใจบ้างแล้ว แต่จะบอกเมื่อถึงเวลาเหมาะสม

นายอนุทิน ยืนยันว่า วันนี้ยังไม่มีใครมาทาบทามพรรคภูมิใจไทย ส่วนข่าวขั้วที่ 3 จะชิงตั้งรัฐบาล ย้ำว่า ยังไม่ได้คุยกับพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นพรรคภูมิใจไทยต้องนิ่ง การนิ่งคือสิ่งที่ดีที่สุด  ซึ่งเมื่อถึงที่สุดแล้ว อาจจะให้ ส.ส. ทุกคนโหวตว่าจะให้เป็นไปในทิศทางไหน โดยไม่จำเป็นต้องเปิดเผยชื่อในการโหวต

S 7856151

ส่วนโพลสำรวจที่ระบุว่า อยากเห็นรัฐบาลขั้วที่ 3 ต้องดูว่าโพลไหน มีจุดประสงค์อะไร แต่ไม่กังวลเพราะพูดไว้ชัดเจนว่าบ้านเมืองเป็นใหญ่ ประชาชนคือคนที่พรรคภูมิใจไทยต้องคอยรักษาผลประโยชน์ และบอกชัดเจนแล้วว่าคน 500 คนต้องนำคน 250 คน รัฐบาลเสียงข้างน้อยจะไม่มีพรรคภูมิใจไทยแน่นอน พรรคภูมิใจไทยต้องอยู่ในรัฐบาลเสียงข้างมาก

ต่อคำถามเรื่องผลโพล ซึ่งระบุว่า ต้องการให้นายอนุทิน เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้าโอกาสมาถึง ก็ทำงานได้แน่นอน เพราะเคยอยู่มา 2 สมัย แต่ก็ยังไม่ได้คิดไกลถึงขนาดนั้น ยังไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย ตอนนี้ต้องขอบคุณชาวบ้านด้วย ตนก็ให้ ส.ส. แต่ละพื้นที่ลงไปขอบคุณชาวบ้าน คิดว่า วันนี้คงได้ฟังความชัดเจน

S 7856150

“เงื่อนไขของพรรคภูมิใจไทย คือความจงรักภักดี ตั้งใจทำงาน ไม่มีความขัดแย้ง รักประชาชน ให้เกียรตินโยบายของพรรคภูมิใจไทยไปปฏิบัติให้เป็นรูปธรรม ใครที่ปฏิเสธเรื่องกัญชาเสรี เราก็ไม่เอาด้วย ก็เป็นฝ่ายค้านตั้งแต่นาทีนั้น ซึ่งวันนี้ก็จะสรุปร่างพระราชบัญญัติต่างๆที่พรรคภูมิใจไทยเตรียมเสนอให้ ส.ส. นำเข้าสภา วันนี้ โอกาสทางการเมืองยังเปิดกว้างสำหรับทุกฝ่าย เราเบอร์ 5 ให้เกียรติเบอร์ต้นๆ ก่อน พรรคประชาธิปัตย์ก็เพิ่งเปลี่ยนคณะกรรมการบริหาร หลายๆอย่างต้องนำมาประกอบกัน”

Avatar photo