Politics

‘ชวน’ ปัดเคลียร์ ‘บิ๊กตู่’ ตั้งรัฐบาล

‘ชวน’ ส่งไลน์กลุ่มส.ส.อย่าไปหลงเชื่อข่าวหลอกไปเจรจาตั้งรัฐบาลกับใคร  ‘วัชระ’ ยอมรับเคยได้ยินข่าว ‘อภิสิทธิ์’ จะลาออกจากส.ส.หากประชาธิปัตย์มีมติไปร่วมรัฐบาลกับพลังประชารัฐ

ชวน หลีกภัย165623

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ บอกกับสมาชิกพรรคทุกคนในไลน์กลุ่มส.ส.ว่า เมื่อมีหัวหน้าพรรค และกรรมการแล้ว ตัวเองก็มีหน้าที่สนับสนุนพรรค ไม่ได้มีหน้าที่ไปเคลียร์ใจกับใครตามที่มีข่าวหลอกออกมา

“นายชวน เป็นปูชนียบุคคลและเสาหลักของพรรค ย่อมเป็นหลักให้สมาชิกพรรคยึดมั่นในอุดมการณ์พรรค ท่านสอนให้นักการเมืองรักศักดิ์ศรีและเกียรติยศของนักการเมือง อย่าทรยศหรือขายตัวและให้กตัญญูตอบแทนต่อประชาชนผู้มีพระคุณ ข่าวที่เกิดขึ้นจึงเป็นข่าวปล่อยข่าวหลอก หรือข่าวโคมลอยเท่านั้นเอง” นายวัชระ กล่าว

ส่วนกรณีกระแสข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค จ่อลาออกจากส.ส.เพื่อแสดงจุดยืน หากพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)นั้น นายวัชระ กล่าวว่า เคยได้ยินแว่วๆมาบ้างเหมือนกัน และเป็นเรื่องที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด การเมืองยิ่งกว่าลูกฟุตบอล อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ แต่คนที่จะยืนยันเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คือนายอภิสิทธิ์ เพียงแต่ว่าวันนี้ พรรคยังไม่มีมติไปในทิศทางใดทั้งสิ้น

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ20123

“ฉะนั้นการตัดสินใจทางการเมืองครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์ว่า จะนำพรรคไปในทางใดของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคจึงเป็นงานที่ยากลำบากยิ่ง และละเอียดอ่อนที่สุดแต่เชื่อมั่นว่าพรรคจะมติในทิศทางที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกพรรค ประชาชนและประเทศชาติในที่สุด เพราะมีผู้ใหญ่อย่างนายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน ให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษ”

Avatar photo