Economics

‘THAI’เปิด’LIVE TV on Board’คาดดันยอดผู้โดยสารพุ่ง

การบินไทย1
ภาพจาก การบินไทย

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) กล่าวว่า การบินไทยได้รับอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดบริการใหม่บนเครื่องบิน “LIVE TV on Board” ให้บริการชมรายการโทรทัศน์สดผ่านจอทีวีบนเครื่องบิน โดยมีรายการทีวี 4 ช่องได้แก่ CNN, BBC, NHK และ Sport 24 ซึ่งจะเริ่มให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 14 มิถุนายนนี้ คาดว่าการให้บริการดังกล่าวจะทำให้การบินไทยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารราว 5 – 10% จากจำนวนผู้โดยสารทั่วโลกกว่า 20 ล้านคน

ทั้งนี้ การบินไทย จะให้บริการในเครื่องบินที่ติดตั้งชุดอุปกรณ์รับส่งสัญญาณ LIVE TV ในห้องโดยสาร ได้แก่ เครื่องบินแอร์บัส A350-900 จำนวน 12 ลำ ซึ่งทำการบินในเส้นทาง อาทิ เชียงใหม่ สิงคโปร์ โซล โตเกียว โอซากา ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โรม มิลาน และบรัสเซลส์ และเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 และโบอิ้ง 787-9 รวมจำนวน 8 ลำ ทำการบินในเส้นทาง อาทิ โตเกียว ไทเป ดูไบ เวียนนา บริสเบน โอ๊คแลนด์ และมะนิลา สำหรับการจัดการเชื่อมต่อรับส่งสัญญาณโทรทัศน์ได้มอบความไว้วางใจให้ บริษัท Panasonic Avionics เป็นผู้ดำเนินการบริหารจัดการเชื่อมต่อสัญญาณในเครื่องบินผ่านดาวเทียมกับโครงข่ายภาคพื้น

นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รักษาการรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ THAI กล่าวว่า การให้บริการ “LIVE TV On Board” บนเครื่องบินของการบินไทย ผู้โดยสารจะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดทั้งรายการข่าว และการแข่งขันกีฬาชั้นนำ ขณะที่บินอยู่บนอากาศ โดยการบินไทยให้บริการ “ฟรี” ในขณะที่หลายสายการบินคิดค่าบริการ

นอกจากนี้ การให้บริการดังกล่าว จะช่วยเสริมสร้างจุดแข็งทางการตลาดให้การบินไทย ไม่ว่านักธุรกิจหรือแฟนกีฬาก็จะไม่พลาดแมทซ์สำคัญ ของกีฬาระดับโลก ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี อันเป็นการเพิ่มโอกาสในการขายอีกทางหนึ่ง ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางกับการบินไทย นอกจากจะ “สบายต่างกัน” แล้วยัง “ทันโลกต่างกัน” อีกด้วย

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK