Sport

แข้งเกมรุกอาย ‘เทรนต์’ ทำสถิติกองหลังแอสซิสต์มากสุด

เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แบ็กขวาดาวรุ่งแรง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นผู้เล่นกองหลังที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่านักเตะตำแหน่งมิดฟิลด์อย่าง เจสซี่ ลินการ์ด จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ราฮีม สเตอร์ลิง และ ลีรอย ซาเน่ สองสตาร์แมนฯ ซิตี้

trent1
ภาพจาก : Trent Arnold @trentaa98

ฟูลแบ็กวัย 20 ปี มีส่วนทำ 12 แอสซิสต์ให้กับ “หงส์แดง” ในเกมลีกฤดูกาล 2018-19 และทำให้ต้นสังกัดคว้าถึง 97 คะแนนแต่ไม่เพียงพอที่จะเป็นแชมป์เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำคะแนนได้เหนือกว่า 1 แต้มเท่านั้น

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนล์ด แอสซิสต์ได้เหนือกว่าผู้เล่นเกมรุกมากมาย โดยมีเพียง เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์จาก “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี (15 แอสซิสต์) และไรอัน เฟรเซอร์ มิดฟิลด์อนาคตไกลบอร์นมัธ (14 แอสซิสต์) ที่ทำสถิติแอสซิสต์ได้เหนือกว่าเขา โดยสเตอร์ลิง เจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของ สมาคมนักข่าว (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) กับ ซาเน่ สองแข้งสตาร์ดังจาก แมนฯ ซิตี้ แชมป์ลีกซีซั่นปัจจุบัน ทำได้คนละ 10 แอสซิสต์ ขณะที่ เจสซี่ ลินการ์ด มิดฟิลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผลงานการแอสซิสต์ทำได้แค่ 2 แอสซิสต์เท่านั้นในฤดูกาลนี้

สำหรับทีม”หงส์แดง” ซีซั่นนี้มีฟูลแบ็กเล่นได้อย่างสุดยอดทั้งสองฝั่งโดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้ายกัปตันทีมชาติสกอตแลนด์ ทำ 11 แอสซิสต์ให้กับต้นสังกัด

Avatar photo