Politics

‘สุดารัตน์’ ลั่นไม่รับตำแหน่ง วอนขั้วที่ 3 เลือกข้างปชช.

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊ก เพจ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ Sudarat Keyuraphan กล่าวถึงเหตุการณ์เมือ่เดือนพฤษภาคม 2535  ที่ประชาชนออกมาขับไล่เผด็จการที่ยึดอำนาจจากประชาชน แล้วใช้การเลือกตั้งเป็นข้ออ้างชุบตัวเพื่อสืบทอดอำนาจต่อไป

59339613 2171399699605478 4369676796120006656 o

พร้อมกันนี้ คุณหญิงสุดารัตน์ ยังได้ประกาศจะไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น และว่า เพื่อไทยยอมเสียสละ  เพื่อไม่ให้เป็นเงื่อนไขในการต่อรองทางการเมืองใดๆ ขอเพียงประเทศเดินหน้าได้อย่างถูกต้อง พร้อมเรียกร้องให้ทุกพรรคการเมืองที่เคยประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจเผด็จการ มาร่วมกันนำพาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขกลับคืนมา นำความสุขและความหวังกลับคืนสู่ประชาชน

“… โอกาสของประชาธิปไตยที่จะได้กลับมาลงหลักปักฐานให้มั่น คือภารกิจสำคัญยิ่งกว่าการแสวงหาอำนาจทางการเมือง “เพื่อไทยยอมเสียสละ” เพื่อไม่ให้เป็น เงื่อนไขในการต่อรองทางการเมืองใดๆ ขอเพียงประเทศเดินหน้าได้อย่างถูกต้อง”

“… ดิฉันขอประกาศว่า “จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ทั้งสิ้น” และขอให้ทุกพรรคการเมืองที่เคยประกาศไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจเผด็จการมาร่วมกัน นำพาประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขของเรากลับคืนมา นำความสุข และความหวังกลับคืนสู่ประชาชน  ขอเพียงพรรคขั้วที่ 3 ตัดสินใจเลือกข้างประชาชน อย่างที่เคยพูดไว้ตอนหาเสียง เราก็จะ #เอาเผด็จการแปลงร่างออกไป ด้วยเสียงผู้แทนราษฏรของเราได้แล้วค่ะ”

 

Avatar photo