Politics

ทิม พิธา เคลื่อนไหวถึงการเมืองในแบบพ่อคน หลังเคลียร์ ต่าย ชุติมา ลงตัว

เพิ่งจะตกเป็นประเด็นให้หลายคนจับตามอง สำหรับนักธุรกิจหนุ่ม ทิม พิธา ลิ้มเจริญรัตน์  สามีของอดีตนักแสดงสาว ต่าย ชุติมา ล่าสุด (16 พ.ค.) หนุ่มทิม ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวในอินสตาแกรม หลังสามารถพูดคุยและแบ่งกันดูแลลูกกับ สาวต่าย ได้ลงตัวแล้ว โดยเจ้าตัวได้แสดงทัศนคติทางการเมือง ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากการนั่งคิดเรื่องโรงเรียนของลูกสาวตัวน้อยวัย 3 ขวบอย่าง น้องพิพิม

12 ทิม 2

โดย หนุ่มทิม ได้โพสต์รูปขณะที่ที่ตนเองกำลังอุ้มลูกสาว น้องพิพิม อยู่ในอ้อมกอด พร้อมระบุว่า “การเมืองแบบพ่อคน ถึงวันนี้มีคนจำนวนหนึ่งที่ยังไม่เชื่อ ในพรรคอนาคตใหม่ คุณจะทำความเข้าใจอย่างไร ? ถ้าผมบอกว่าให้ลองเปิดใจรับฟัง มันก็คงจะโรแมนติกมากเกินไป สิ่งที่ผมอยากบอกคือ ลองมองกลับไปข้างหลังแล้วถามว่าเราอยากจะอยู่กันแบบนี้จริงๆ หรือ ถ้าเชื่อว่า 10 กว่าปีที่ผ่านมามันเป็นสังคมในอุดมคติแล้ว ก็อยู่กันไปเหมือนเดิม ทำเหมือนเดิม แต่ถ้าเราคิดว่าสังคมไทยติดหล่ม ไม่ไปไหน ผมคิดว่าพวกเราควรจะต้องทบทวนกันใหม่”

6 ต่ายทิม น้องพิพิม 2

“ช่วงหลังๆมาผมบอกธนาธรว่า ผมเล่นการเมืองแบบพ่อคนคือไม่ใช่คิดแบบนักเคลื่อนไหวทางการเมือง แต่เราเห็นลูก เราหงุดหงิดกับโรงเรียนของลูก หงุดหงิดระบบการศึกษาของลูก ผมคิดเรื่องพรรคการเมืองจริงจังตอนที่นั่งคิดเรื่องโรงเรียนลูก แล้วก็คิดว่าถ้าเราอยากเปลี่ยนแปลงระบบการศึกษา ไม่อยากให้ลูกต้องไปโรงเรียนในระบบที่เป็นอยู่ตอนนี้ แทนที่จะนั่งบ่นอยู่เฉยๆ ทำไมเราไม่ลองไปฟัดกับมันซักตั้ง ชัยธวัช ตุลาธน รองเลขาพรรคอนาคตใหม่”

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ หนุ่มทิม ได้โพสต์รูปภาพและข้อความดังกล่าว ก็ได้มีแฟนๆ เข้ามาคอมเมนท์เป็นกำลังใจให้จำนวนมาก พร้อมบอกว่า อยากให้โรงเรียนของคนไทยได้มาตรฐานอีกด้วย

6 ต่ายทิม น้องพิพิม 6

6 ต่ายทิม น้องพิพิม 4

Avatar photo