Finance

ลุ้นจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หนุนหุ้นไทยพุ่ง 1,750 – 1,800 จุด

“สมาคมนักวิเคราะห์ฯ” ประเมินหุ้นไทยฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง เชื่อสงครามการค้าสหรัฐ – จีนไม่ยืดเยื้อ ลุ้นจัดตั้งรัฐบาลใหม่ หนุนหุ้นไทยปรับขึ้น 1,750 – 1,800 จุดปีนี้

ไพบูลย์ นลินทรางกูร 4362
ภาพจาก TISCO Mastery

นายไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน กล่าวว่า ยังมีมุมมองบวกต่อตลาดหุ้นไทยจะฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง เนื่องจากเชื่อว่าสงครามการค้าสหรัฐ – จีนจะมีการเจรจาต่อรองกัน เพราะทั้งสหรัฐและจีนต่างไม่ได้ประโยชน์จากการขึ้นภาษีในครั้งนี้ จึงเชื่อว่าสงครามการค้าจะไม่ยืดเยื้อ

ส่วนการเมืองในประเทศ เชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลใหม่น่าจะลงตัวแล้ว โดยขอให้คณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นบุคคลที่มีฝีมือและเป็นที่ยอมรับ จึงจะสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุนและต่างประเทศได้ เพราะขณะนี้สภาพคล่องทั่วโลกยังอยู่ในระดับสูงจากอัตราดอกเบี้ยยังต่ำ แต่ต่างชาติไปพักเงินไว้ในตลาดเงินระยะสั้น ดังนั้น ถ้าสงครามการค้าคลี่คลายและการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ลงตัว เงินทุนต่างชาติจะไหลกลับมาตลาดหุ้นไทย มองดัชนีหุ้นไทยปี 2562 อยู่ที่ 1,750 – 1,800 จุด

ทั้งนี้ สิ่งที่นักลงทุนเป็นห่วง คือ เรื่องเสถียรภาพและความต่อเนื่องของนโยบายหากรัฐบาลชุดใหม่อยู่ได้ไม่นาน นักลงทุนก็จะลงทุนแค่ระยะสั้น ดังนั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นได้แค่ไหน

Avatar photo