Sport

100 ล้านปอนด์! ลิเวอร์พูลรอขายแข้งส่วนเกินระดมทุนช็อปแข้งใหม่

สื่อเกาะอังกฤษรายงานข่าวว่า ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษมีสิทธิ์ทำเงินทะลุหลัก “ร้อยล้านปอนด์” จากการขายนักเตะส่วนเกินในช่วงเปิดตลาดซัมเมอร์นี้

60405657

กลุ่มนักเตะส่วนเกินที่ดูแล้วไม่น่าอยู่ในแผนทำทีมของเจอร์เก้น คล็อป์แม้จะทำผลงานดีกับต้นสังกัดที่ปล่อยยืมตัวเมื่อซีซั่นที่ผ่านมาก็ตามประกอบด้วย มาร์โค กรูยิช, แฮร์รี่ วิลสัน สองกลองกลางดาวรุ่งตลอดจน เนธาเนียล ไคลน์ รวมทั้ง ซิมง มิโญเล่ต์

มีรายงานว่า แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมันสนใจเซ็น กรูยิช ถาวรหลังนักเตะทำผลงานเยี่ยมตลอดช่วงยืมตัวโดย “หงส์แดง” ตั้งราคามิดฟิลด์เลือดเซิร์บวัย 23 ปี เอาไว้ 20 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นเรตเดียวกับ วิลสัน กองหลางทีมชาติเวลส์ที่กำลังช่วยดาร์บี้ เคาน์ตี้ ลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นพรีเมียร์ลีกอยู่

ขณะที่ ไคลน์ แบ็กขวาพร้อมขายเช่นกันในราคา 15 ล้านปอนด์หลังหมดสัญญายืมตัวที่บอร์นมัธ ส่วน มิโญเล่ต์ ผู้รักษาประตูสำรองชาวเบลเยียม ถูกปักป้ายไว้ที่ 14 ล้านปอนด์

camacho
ราฟาเอล คามาโช่ ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

นอกจากนี้ยังมีดาวรุ่งอีกหลายรายที่คาดว่าได้รับความสนใจจากสโมสรอื่น อาทิ ราฟาเอล คามาโช่, ไรอัน เคนท์, ตาอิโว่ อโวนิยี่, เชยี่ โอโจ และ โอวี่ เอจาเรีย โดยคาดการณ์ว่าเหล่าดาวรุ่งจะจะทำเงินเข้าคลังรายละ 10-15 ล้านปอนด์เป็นอย่างน้อย

Avatar photo