Sme

มิกซ์จตุจักรผนึกรัฐเอกชน ปั้นเอสเอ็มอีไทยแข่งโลก

มิกซ์ จตุจักร รวมพลังภาครัฐ เอกชน เปิดโครงการ “Mixt Chatuchak Selected Smart SMEs” พัฒนาศักยภาพ 50 เอสเอ็มอีไทย เดินหน้าสร้างแบรนด์ พัฒนาสินค้าดันยอดขาย เพิ่มขีดความสามารถแข่งขันระดับโลก

Photo มิกซ์จตุจักร 1

นายมีพร ไชยูปถัมภ์ กรรมการบริหาร บริษัท สยามพิริยา ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด เปิดเผยว่า โครงการมิกซ์ จตุจักร ศูนย์การค้ากลางตลาดนัดจตุจักร มีเป้าหมายเน้นการส่งเสริมให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยให้สามารถสร้างแบรนด์เพื่อเพิ่มยอดขายและสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน ทั้งตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ โดยล่าสุดได้ร่วมกับกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม สมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดโครงการ “Mixt Chatuchak Selected Smart SMEs”

โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาผู้ประกอบการไทยรายย่อย หรือ เอสเอ็มอีไทยให้สามารถสร้างแบรนด์ พัฒนาสินค้าให้มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ควบคู่กับคุณภาพ ในขณะที่มีความทันสมัย ด้วยราคาที่สมเหตุผล เพื่อให้เอสเอ็มอีเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน เพิ่มยอดขาย และเติบโตได้อย่างยั่งยืนทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ

“การค้าขายในปัจจุบันผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อของได้ทั้งจากการไปที่หน้าร้าน และสั่งซื้อผ่านมือถือจากที่ใดในโลกนี้ก็ได้ ทำให้การทำธุรกิจไม่มีข้อจำกัดเรื่องพรมแดน ซึ่งเป็นการเพิ่มโอกาสให้กับผู้ประกอบการต่าง ๆ รวมทั้งผู้ประกอบการ SMEs ทาง มิกซ์ จตุจักรจึงจัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการพัฒนาธุรกิจ โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน”นายมีพรกล่าว

Photo มิกซ์จตุจักร

ทั้งนี้ได้คัดเลือกผู้ประกอบการ 50 เอสเอ็มอีไทยที่ได้รับคัดเลือกเข้าโครงการฯ มาร่วมฟังเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ผนึกพลังขับเคลื่อน SMEs ไทย ก้าวอย่างยั่งยืน” โดยมี ดร. จิรพันธ์ สกุณา นักวิชาการ SMEs ชำนาญการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม, นายจารุพันธุ์ จารโยภาส รองอธิบดี กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม, นายยุทธนา ศิลป์สรรค์วิชช์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเครื่องนุ่งห่มไทย และคุณอรุณี บุญเกิด ผู้อำนวยการ เอสเอ็มอี บิสซิเนส พาร์ทเนอร์ชิพ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทฯ รวมในเวทีเสวนา

นอกจากนี้ยังมีแผนจัดอบรม สัมมนาที่เป็นประโยชน์กับร้านค้าในโครงการฯ โดยเฉพาะการให้ความรู้ที่เกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจทั้ง ออนไลน์และออฟไลน์, การพัฒนาบริการ, การใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาต่างประเทศที่สำคัญๆ, การช่วยต่อยอดธุรกิจโดยเฉพาะด้านการทำธุรกรรมทางการเงิน และดิจิทัล เพย์เมนต์เพื่อความสะดวกของลูกค้าในการชำระเงิน เพื่อเพิ่มโอกาสในการขาย

ด้านความคืบหน้าของการก่อสร้างโครงการ มิกซ์ จตุจักร ล่าสุดการก่อสร้างคืบหน้ากว่า 90% โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาส3 ปีนี้แน่นอน โดยตั้งอยู่บนพื้นที่ 10 ไร่ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น มีที่จอดรถรองรับรถ 700 คัน และมีร้านค้ามากกว่า 700 ร้านค้า

Avatar photo