PR News

‘HBA’ เร่งขยายสมาชิกดันมูลค่าตลาดรับสร้างบ้านเพิ่ม

siriporn HBA
นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

นางศิริพร สิงหรัญ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association :HBA) เปิดเผยว่า สมาคมฯมุ่งขับเคลื่อนองค์กรให้มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อสร้างมูลค่าตลาดรวมของธุรกิจให้เพิ่มสูงขึ้น จากปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมราว 1.1 หมื่นล้านบาท โดยวางเป้าหมายจะขยายเครือข่ายสมาชิกทุกประเภทอีก 10% จากปัจจุบันที่มีอยู่ 134 ราย ด้วยการเพิ่มจำนวนสมาชิก ทั้งกลุ่มรับสร้างบ้านและวัสดุ ขยายฐานประเภทสมาชิกสมทบ รวมถึงการเปิดรับสมาชิกจากต่างจังหวัด

ธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นธุรกิจที่มีความเชื่อมโยงในหลายมิติ เช่น การถมดิน งานตกแต่งภายใน เฟอร์นิเจอร์ ชุดครัว ระบบรักษาความปลอดภัย อุปกรณ์อำนวยความสะดวก งานจัดสวน ทางสมาคมจึงรวบรวมธุรกิจพันธมิตรเหล่านี้เข้ามาเป็นสมาชิก เพื่อนำเสนอบริการให้กับลูกค้าได้ครบวงจร

ส่วนภาพรวมธุรกิจรับสร้างบ้าน นางศิริพร กล่าวว่า ตลาดรับสร้างบ้านในช่วง 5 เดือน(ม.ค.-พ.ค.2561) ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยบวกจากการเติบโตของจีดีพี รวมถึงการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่มีความชัดเจน อีกทั้งกำลังซื้อผู้บริโภคปรับตัวดีขึ้น เพราะความเชื่อมั่นในภาวะเศรษฐกิจของประเทศ ทำให้ผู้บริโภคมีความสนใจและความต้องการปลูกสร้างบ้านใหม่

Avatar photo