Economics

ยังไม่สรุป ‘คณะทำงาน-ความเสียหาย’ ค่าโง่โฮปเวลล์

การรถไฟฯ เตรียมรายงานความคืบหน้า “คดีโฮปเวลล์” ให้บอร์ดรับทราบ ชี้ล่าสุดยังไม่สรุป “คณะทำงาน – ความเสียหาย”

วรวุมิ มาลา 2
วรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศ (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (16 พ.ค.) การรถไฟฯ ได้หารือกับสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อหาข้อเท็จจริงและรายละเอียดเกี่ยวกับคดีโฮปเวลล์ให้มากขึ้น

สำหรับการตั้งคณะทำงาน เพื่อแก้ไขปัญหาและชำระหนี้โฮปเวลล์นั้น ล่าสุดการรถไฟฯ และกระทรวงคมนาคมอยู่ระหว่างประสานเพื่อตั้งคณะทำงานดังกล่าว คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ด้านกระแสข่าวที่การรถไฟฯ ต้องชำระค่าเสียหาย 11,888 ล้านบาทนั้น นายวรวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้นังไม่สามารถยืนยันตัวเลขใดๆ ได้ เพราะการรถไฟฯ อยู่ระหว่างขอให้ศาลสรุปตัวเลขและคำนวณความเสียหายทั้งหมดก่อน โดยต้องรอความชัดเจนจากศาลเท่านั้น

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า วันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) การรถไฟฯ จะรายงานความคืบหน้าและผลการสืบข้อเท็จจริงของคดีโฮปเวลล์ให้ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) รับทราบ แต่เป็นการรายงานด้วยวาจาเท่านั้น เพราะต้องรอให้มีความชัดเจนมากขึ้นก่อน จึงรายงานอย่างเป็นทางการต่อไป

นอกจากนี้ จะเสนอให้ที่ประชุมบอร์ดพิจารณาขยายสัญญาเช่าโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน (โรงแรมรถไฟหัวหิน) ของบริษัท เซ็นทรัลหัวหินบีชรีสอร์ท จำกัด ออกไปก่อน เพื่อรอความชัดเจนในการเจรจาสัญญาและสรุปรายชื่อผู้ประกอบการรายใหม่

Avatar photo