Politics

‘ป.ป.ช.’ รื้อคดีการเมืองเตรียมฟันคดีฉาว’สนามฟุตซอล’

พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงความคืบหน้าในการไต่สวนข้อเท็จจริง กรณีการก่อสร้างสนามฟุตซอลทั่วประเทศ ที่นายวิรัช รัตนเศรษฐ อดีต ส.ส.นครราชสีมา (ปัจจุบันเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ) ถูกแจ้งข้อกล่าวหากับพวกว่า ปัจจุบันคดีดังกล่าวคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว อยู่ระหว่างการพิจารณาจัดนำเข้าวาระที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. แต่ขณะนี้มีกรรมการ ป.ป.ช. หลายรายติดภารกิจเดินทางบ่อย ดังนั้นต้องรอให้ที่ประชุมครบก่อน จึงจัดเข้าวาระได้

พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่าไม่ทราบว่า ผลการพิจารณาเป็นอย่างไร คงต้องรอให้เข้าสู่การพิจารณาในที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อวินิจฉัยก่อน

สำหรับขั้นตอนหากมีการชี้มูลความผิดคดีดังกล่าว พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า การชี้มูลความผิดเป็นแค่ขั้นตอนแรกเท่านั้น ยังเหลือกระบวนการในชั้นอัยการ และชั้นศาลอีก ต้องรอการพิจารณากันต่อไป​ ทั้งนี้อยู่ระหว่างการพิจารณา และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบไปตรวจสอบคดีต่างๆ ทั้งหมด ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. ไม่ได้เป็นการเร่งรัด แต่เป็นไปตามครรลอง และข้อกฎหมาย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight