Politics

‘ธนาธร’ แถลงจุดยืน! ประกาศพร้อมเป็น ‘นายกรัฐมนตรี’

“ธนาธร” แถลงจุดยืน! ประกาศพร้อมเป็น “นายกรัฐมนตรี” เดินหน้าหยุดการสืบทอดอำนาจของ คสช.

ธนาธร165623
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงถึงจุดยืนทางการเมืองว่า ก่อนการเลือกตั้ง เราได้เห็นว่าสังคมไทยมีความกระตือรือร้นที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลง และให้ความหวังว่าการเลือกตั้งจะเป็นทางออกของสังคมได้ เพื่อให้สังคมกลับสู่ความเป็นประชาธิปไตย ทำให้เกิดความหวังสูงขึ้นเรื่อยๆ เช่นเดียวดับกระแสการตื่นตัวทางการเมืองสูงขึ้นอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นหลังการเลือกตั้งทำให้ประชาชนทั่วประเทศสงสัยถึงความชัดเจน ทำให้ความหวังลดน้อยถอยลง ประชาชนรู้สึกว่า มีเลือกตั้งหรือไม่มีก็เหมือนเดิม ประชาชนหลายฝ่ายในประเทศไทยตอนนี้หมดหวังไปแล้ว และปักใจเชื่อแล้วว่าพรรคพลังประชารัฐ จะเป็นรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี

ธนาธร165621 1

“พรรคอนาคตใหม่ไม่สามารถปล่อยให้สังคมสิ้นหวังแบบนี้ต่อไปได้ พวกเราขอยืนยันเจตนารมณ์ตั้งแต่การก่อตั้งพรรคถึงภารกิจอันดับ 1 คือการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. และจะสู้ถึงที่สุด อีกไม่กี่วันจะมีรัฐพิธีในวันที่ 24 พ.ค. และเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 25 พ.ค. แต่สังคมยังคลุมเครือ ด้วยการนี้เพื่อจะหยุดยั้งความคลุมเครือ พรรคอนาคตใหม่ขอประกาศตัว เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล” นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวอีกว่า เราเชื่อว่า มีแต่พรรคอนาคตใหม่เท่านั้นที่จะดึงความสามัคคีร่วมกันได้ และดึงพรรคการเมืองต่างๆที่มีความขัดแย้ง มาทำงานร่วมกัน เพื่อเป้าหมายเดียวกันคือส่งทหารกับกรม กอง แก้รัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ที่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นเพื่อขจัดความสิ้นหวัง เราจะจัดตั้งรัฐบาลเอง

Avatar photo