Technology

ค้าปลีกต้องออน ไลฟ์ ‘เมกาบางนา’ ลุยดิจิทัลแพลตฟอร์ม

การแข่งขันรุนแรงในธุรกิจค้าปลีก​ พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว​ใช้ชีวิตยึดโยงกับเทคโนโลยีดิจิทัล​ มีทางเลือกในการชอปปิ้งมากขึ้นทั้งในช่องทางหน้าร้าน ออฟไลน์ และออนไลน์​ ทั้งหมดนี้ทำให้ผู้ประกอบการในธุรกิจ​ค้าปลีก​ต้องปรับตัว​อย่างรวดเร็ว​รวมถึงศูนย์การค้า​ “เมกา บางนา”

22222

นางสาว​สิรินฉัตร​ แสงศรี​ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด​ ศูนย์​การค้า​เมกา บางนา​ เปิดเผยว่า จากพฤติกรรม​ลูกค้าที่ดิจิทัล​เข้ามามีบทบาท​อย่างมาก​ มีการใช้งานอินเทอร์เน็ต​ผ่านสมาร์ทโฟน​ถึง ​71% ในจำนวนนี้มากกว่า​ 59% ใช้เพื่อ​ชอปปิ้ง​ผ่านมือถือ

แนวโน้ม​ที่เกิดขึ้น​ ทำให้เมกา​ บางนา​ลงทุนกว่า​ 100​ ล้านบาท​ ปรับ​กลยุทธ์​สู่​ดิจิทัล​ทรานส์ฟอร์เมชั่น​ ด้วยการปรับโฉมช่องทางดิจิทัล​ทุกแพลตฟอร์ม​ ไม่ว่าจะเป็นระบบดาต้า​เบส​ แมเนจเมนต์​ การทำมาร์เก็ตติ้ง ​ออโตเมชั่น​ การพัฒนาแอปพลิเคชัน และการสื่อสารกับลูกค้า​ผ่านแพลตฟอร์ม​โซเชียล​ ​ทั้งเฟซบุ๊ก​ อินสตาแกรม ไลน์​ ​เว็บไซต์​ และยูทูบ

“ยุค​นี้แค่​ O2O​ หรือ​ออนไลน์​ไปออฟไลน์ หรือออฟไลน์​มาออนไลน์​ไม่พอ​ เมกาบางนามอง​ว่า​ ค้าปลีกต้อง​ “ออนไลฟ์” (On Life) คือ อยู่​กับลูกค้าตลอดเวลา เพื่อมีประสบการณ์ ​และการบริการตลอดจนโปรโมชั่นที่ตรงกับความต้องการ​ของลูกค้า​ และดึงให้​ลูกค้า​ที่เห็นเมกาบางนา​ในโลกออนไลน์​ มาซื้อสินค้าในช่องทาง​ออฟไลน์หรือหน้าร้านมากขึ้น​”

6639

เมกา บางนาวางตำแหน่งเป็น​ โมเดิร์น​ มีทติ้ง​ เพลส  ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคปัจจุบัน​จึงพัฒนา​ เมกาบางนา​ แอพพลิเคชั่นขึ้น​ เพื่อให้ลูกค้า​สามารถเข้าถึงกิจกรรม​ของศูนย์ฯได้ทุกที่ทุกเวลา​ โดยตั้งเป้ามีลูกค้า​ลงทะเบียน​แอพพลิเชั่น​เพิ่มขึ้น​ 50% ภายในปี​ 2564 ขณะที่ภาพรวมลูกค้าเข้าศูนย์​ฯปีนี้​ คาดว่าจะเพิ่มขึ้น​ไม่ต่ำกว่า​ 10%  จาก​ 46 ล้านคนในปี​ 2561  ที่ผ่านมา

 

Avatar photo