General

หมอแอร์ เจอดราม่า! ชาวเน็ตรุมสับเละ ชวนคนท้องไปคลอดสหรัฐ อาศัยช่องโหว่ทางกฎหมาย

เกิดเป็นประเด็นร้อนในโลกออนไลน์ หลังจากกรณีที่ พ.ต.ท. พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ แพทย์ประจำกลุ่มจิตเวช และยาเสพติด อดีตรองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเคยตกเป็นข่าวดังกรณีพิพาทกับ ไฮโซตั๋ม ได้โพสต์ภาพขณะตั้งครรภ์ลงในเฟซบุ๊กเพจ หมอแอร์ โดยบนท้องได้มีการเขียนข้อความว่า “แม่ครับผมเกิดที่ไมอามี่ได้ไหมครับ”

พร้อมระบุแคปชั่นในภาพดังกล่าวเอาไว้ว่า “สำหรับคนที่สนใจคลอดบุตรในสหรัฐอเมริกา เพื่ออนาคตและโอกาสที่ดีของลูกปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ”

7 หมอแอร์ 10
7 หมอแอร์ 9

โดยพบว่า หมอแอร์ ได้เข้าร่วมโปรแกรมคลอดบุตรในสหรัฐอเมริกาของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง และได้เดินทางไปคลอดที่ไมอามี่ สหรัฐอเมริกา และให้กำเนิดลูกชายมีชื่อว่า ด.ช.อเล็กซานเดอร์ เพ็ชรรัตน์ หรือ อเล็กซ์ ซึ่งบุตรของผู้ที่เข้าร่วมโปรแกรมดังกล่าว จะมีโอกาสได้สัญชาติได้ทันที และจะส่งผลถึงสิทธิพิเศษในการเป็นพลเมืองสหรัฐฯ

7 หมอแอร์ 8

งานนี้ ชาวเน็ตจำนวนมากได้เข้ามาตั้งคำถามถึงประเด็นดังกล่าวว่าการอาศัยช่องโหว่ทางกฎหมาย เพื่อทำให้เด็กได้รับสัญชาติอเมริกา ซึ่งการตั้งใจเดินทางไปคลอดลูกที่สหรัฐอเมริกานั้น ถือเป็นการกระทำที่สมควรหรือไม่ พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า เหตุใด หมอแอร์ จึงสามารถลาราชการไปอยู่ที่สหรัฐได้เป็นเวลานาน

ทั้งนี้ สหรัฐฯ เองนั้น กำลังหาทางแก้ปัญหาดังกล่าวที่ชาวต่างชาติเข้ามาคลอดลูกเพื่อเอาสัญชาติจำนวนมาก ซึ่งในเวลาต่อมา หมอแอร์ ก็ได้ลบแคปชั่นเชิญชวนปรึกษาการคลอดลูกดังกล่าวออกไปแล้ว

7 หมอแอร์ 7

7 หมอแอร์ 5

7 หมอแอร์ 4

7 หมอแอร์ 3

7 หมอแอร์ 2

7 หมอแอร์ 6

Avatar photo