Politics

‘ลุงตู่’ เปิดภารกิจแรกหากได้นั่งเก้าอี้ ‘นายกรัฐมนตรี’ ต่อ!

“พล.อ.ประยุทธ์” เปิดภารกิจแรกหากได้นั่งเก้าอี้ “นายกรัฐมนตรี” ต่อ ลั่นจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ประยุทธ์155623

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้คาดหวังเรื่องกลับมานั่งนายกรัฐมนตรี และอย่ามาถามความหวังกับตน เพราะทุกอย่างอยู่ที่ประชาชน ขออย่าคาดเดา ขณะนี้ยังไม่ได้เปิดประชุมสภาฯ และตามขั้นตอนก็จะต้องเลือกประธานสภาฯ และประธานวุฒิสภาก่อน จึงจะได้เลือกนายกรัฐมนตรี และมาจัดตั้งคณะรัฐมนตรีต่อไป คาดว่าทุกอย่างจะดำเนินการเสร็จสิ้น และทราบบุคคลที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ภายในเดือนมิถุนายนนี้

“ไม่ขอตอบว่ามีความพร้อม 100%ในการกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ แต่หากได้รับความไว้วางใจให้กลับมาทำงานเหมือนเดิม ก็พร้อมทำเต็มที่” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อย่างไรก็ตาม สิ่งแรกที่จะทำคือทำให้สภาฯสงบ ทุกคนจะต้องเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน รวมถึงตั้งใจทำเพื่อชาติบ้านเมือง หลายคนเป็นนักการเมืองเก่า จึงเชื่อว่าทุกคนมีความปราถนาดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับหัวหน้ารัฐบาลว่าจะทำอย่างไร เพื่อให้ทุกคนร่วมมือกัน ทำให้ประชาชน ไม่ใช่การทำประโยชน์เพื่อคนใดคนหนึ่ง อีกทั้งวันข้างหน้าก็มีการตรวจสอบมากมาย จึงไม่ควรเอาตัวไปเสี่ยงในการทำผิด ซึ่งสโลแกนของตนคือ “หายใจเข้าไว้ ทำเพื่อคนไทยทั้งประเทศ”

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวแสดงความยินดีกับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ที่ได้รับเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

Avatar photo