Sport

สื่อดังแฉดีล ‘ทักษิณ’ ซื้อ ‘พาเลซ’ ยังไม่เริ่มคุย แต่พร้อมขาย

ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด สื่อดังของอังกฤษ ตีข่าว คริสตัล พาเลซ สโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษยังไม่ได้คุยเรื่องขายทีมกับ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทยที่มีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าเตรียมตกลงขายกันที่ราคาราว 150 ล้านปอนด์ (ราว 6,300 ล้านบาท) แต่ สตีฟ พาร์ริช ประธานใหญ่ พร้อมเจรจากับคนที่เหมาะสมทุกเมื่อ

tttt

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือหนาหูว่าอดีตผู้นำไทยได้ทำการเจรจาเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการของ พาเลซ ที่ราคาราว 150 ล้านปอนด์ ซึ่งจะถือเป็นการเข้าถือครองทีมฟุตบอลในเกาะอังกฤษเป็นครั้งที่ 2 ของเศรษฐีชาวไทย หลังจากที่เขาเคยเป็นเจ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาแล้ว

ล่าสุด ลอนดอน อีฟนิ่ง สแตนดาร์ด ระบุว่าทาง พาเลซ ไม่เคยได้รับการติดต่อจากฝ่ายของคุณทักษิณเลย อย่างไรก็ตาม สตีฟ พาร์ริช ประธานสโมสรพาเลซ พร้อมที่จะเจรจากับคนที่เหมาะสมเพื่อหาเงินเข้าสโมสร โดยเขาต้องการหาเงินกว่า 100 ล้านปอนด์มาช่วยในการบูรณะ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค รังเหย้าของทีม, แผนการปรับปรุงอะคาเดมี่ รวมถึงหาทุนเสริมทัพให้ รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือของทีมในการสู้ศึกฤดูกาลหน้าต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ไฟแนนเชี่ยล ไทม์ส และ บลูมเบิร์ก 2 สื่อด้านการเงินชื่อดังต่างประโคมข่าวว่า จอช แฮร์ริส กับ เดวิด บลิตเซอร์ 2 เจ้าของทีมชาวอเมริกันของ พาเลซ ที่ถือหุ้นของทีมอยู่ 18 เปอร์เซ็นต์ กำลังพิจารณาที่จะขายหุ้นของพวกเขาแล้ว หลังจากถือครองหุ้นมาตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2015

Avatar photo