Entertainment

แอฟ ทักษอร เผยช่วงที่เคยสุขที่สุดกับ สงกรานต์ จนวันที่กว่าจะผ่านจุดที่เสียใจมากที่สุด

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง แอฟ ทักษอร ล่าสุด ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊กดัง Feed กับมุมมองความรักในวันนี้ และบทบาทคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว โดย สาวแอฟ เผยว่า ยังเชื่อในความรักว่ามันเป็นสิ่งที่ดี เป็นพลังให้เราขับเคลื่อนทำอะไรได้หลายอย่าง ก่อนจะเผยด้วยว่าตนยังไม่เข็ดในความรัก เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ได้อยู่ในความสนใจ พร้อมทั้งยังบอกอีกด้วยว่า ช่วงเวลาที่ผ่านมาตนไม่ได้รู้สึกผิดหวังจังเลย ไม่น่าตัดสินใจแบบนี้ ไม่อยากกลับไปแก้ไขอะไร เพราะแอฟได้เต็มที่กับทุกช่วงเวลาในชีวิตแล้ว

4 แอฟสงกรานต์ 7

กับคุณสงกรานต์ อดีตสามี แอฟก็เคยมีช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดมาแล้ว เมื่ออะไรหลายๆ อย่างมันเปลี่ยนไป เราก็ต้องทำความเข้าใจ ยอมรับและปรับตัว ยังเชื่อในความรักว่ามันเป็นสิ่งที่ดี มันเป็นพลังให้เราขับเคลื่อน คนป่วย คนทำงาน คนอ่อนแอ ความรักจะเป็นพลังเป็นกำลังใจเติมเต็มความสุข เพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว

4 แอฟสงกรานต์ 5

4 แอฟสงกรานต์ 8

ก่อนที่คุณแม่สุดสตรองจะเผยถึงการตัดสินใจจบชีวิตคู่กับ หนุ่มสงกรานต์ ว่า “จะบอกว่าเป็นเหตุผลก็ไม่เชิง เป็นอารมณ์ก็ไม่ใช่ เหมือนมาถึงจุดที่ยังไงก็ต้องตัดสินใจแบบนั้น ไม่ว่าจะเซ็นหรือไม่เซ็น มีกระดาษแผ่นนั้นหรือไม่ แต่ชีวิตมันเปลี่ยนไปแล้ว การใช้ชีวิตจริงมันเปลี่ยนไปแล้วทั้งคู่ กระดาษแผ่นเดียว ไม่ได้กลับไปอยู่ในจุดเดิมอีกแล้ว ถ้าเรารอดจากสถานการณ์นี้มาได้ จะไม่เสียใจจนเสียศูนย์แล้ว เราผ่านมันมาได้แล้ว อย่างอื่นมันไม่ยากแล้ว

4 แอฟสงกรานต์ 6

กว่าจะผ่านจุดที่เสียใจมากที่สุด ท้อแท้ เครียดว่าจะไปยังไงต่อ อันนี้คือ จุดที่ยากที่สุดของผู้หญิง โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีลูก แต่เมื่อหาทางออกกับมันได้แล้ว เรื่องแค่จรดปากกาเซ็น มันไม่ใช่เรื่องยาก เราไม่รู้หรอกว่าเบื้องหลังชีวิตของแต่ละบ้านเป็นอย่างไร การที่บอกเข้มแข็ง คือกล้าที่จะไปเซ็นหย่า มันไม่ใช่เลย ทางออกแต่ละครอบครัวแตกต่าง ไม่มีใครรู้ปัญหาชีวิตคู่ของคนอื่นอย่างแท้จริง ใครมาขอคำปรึกษาแอฟ จะฟันธงไม่ได้ เพราะมีคนมาถามเยอะมาก เจออย่างนี้ ไปเลยดีไหม”

4 แอฟสงกรานต์ 4

 

คำว่าเข้มแข็ง ไม่ได้แปลว่า หย่า แล้วถึงจะเข้มแข็ง หรือ แยกบ้าน แล้วต้องเข้มแข็ง บางคนก็แสดงความเข้มแข็งด้วยการ อยู่ แต่อยู่อย่างไรให้มีความสุข และลูกมีความสุข จะอยู่ยังไง แล้วแต่จะจัดการอย่างไร ถ้าจัดการได้ ก็อาจจะยังอยู่ด้วยกันได้ แล้วหาทางออกของแต่ละคน”

แอฟ ทักษอร ยังเผยถึงบทบาทการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวว่า ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะทำหน้าที่นี้มาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่รู้ตัวว่าท้อง จะทำทุกอย่างเต็มที่เพื่อลูกคนนี้อยู่แล้ว จะเดี่ยวหรือไม่เดี่ยว แอฟตั้งใจแบบนี้มาแต่ต้น เลี้ยงลูกเต็มที่ ด้วยพลังที่มีแบบนี้มาแต่ตั้งแต่วันแรก ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง พอหย่าแล้ว แยกบ้านแล้ว เราจะรู้สึกว่าเลี้ยงลูกคนเดียว ไม่เลย เพราะเราเลี้ยงตั้งแต่แรก

Avatar photo