Sport

ขอบคุณจากใจ!กรีซมันน์แถลงปิดฉาก5ปีกับแอต.มาดริด

อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าแอตเลติโก มาดริด สโมสรดังแห่งเวที ลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยัน เมื่อวันอังคารที่ 14 พ.ค. ที่ผ่านมาว่าตัดสินใจที่จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้

AntoineGriezmann

กรีซมันน์ มีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้ายทีมมาตลอด ถึงแม้เพิ่งเซ็นสัญญาฉบับใหม่ 5 ปี กับ แอต.มาดริด เมื่อช่วงหน้าร้อนปีที่แล้ว กระทั่งล่าสุดเจ้าตัวประกาศอย่างเป็นทางการถึงการสินใจที่จะย้ายออกจากทัพ “ตราหมี” โดยเชื่อกันว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสวัย 28 ปี จะย้ายไปร่วมทีม บาร์เซโลน่า เพื่อนร่วมลีกที่ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพร้อมทุ่มซื้อตามค่าฉีกสัญญา 125 ล้านยูโร (ประมาณ 4,500 ล้านบาท) โดยค่าฉีกสัญญาดังกล่าวจะต้องแบ่งให้ เรอัล โซเซียดาด 20%

“สวัสดีทุกคน หลังจากได้คุยกับเอล โชโล่ (ซิเมโอเน่), มิเกล อังเคล (กิล มาริน เจ้าของร่วม) ต่อด้วยสตาฟฟ์โค้ชแล้ว ผมขอพูดกับพวกคุณ แฟนๆ แอตเลติโก มาดริด ทั้งหลาย ที่สนับสนุนผมมาตลอด เพื่อบอกว่าผมตัดสินใจที่จะไปจากสโมสรเพื่อไปเห็นอย่างอื่นบ้างและเพื่อสานต่อเป้าหมายอื่นๆ”

“ผมต้องการความท้าทายใหม่ๆ เดินบนทางสายอื่น การเลือกเส้นทางอื่นเป็นเรื่องยาก แต่ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผม ผมมองเรื่องต่างๆ แบบนี้”

“ผมอยากขอบคุณทุกๆ คนสำหรับช่วงเวลา 5 ปีมานี้ ที่พวกคุณมอบความรักให้กับผมมาตลอด ผมได้แชมป์แรกๆ ถ้วยแรกๆ ของผมกับแอตเลติโก้ ผมมีช่วงเวลาอันสำคัญซึ่งผมจะจดจำไว้เสมอ ผมจะเก็บพวกคุณไว้ในใจผมตลอดไป”

“มันเป็น 5 ปีอันเหลือเชื่อ ผมสนุกมาก ผมพยายามมอบความสนุกกับผู้ที่มายังว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่ รวมถึงกองเชียร์ที่ตามไปกันเยอะในเกมนอกบ้านอย่างมาก ขอบคุณมากจากเบื้องลึกของหัวใจ ขอบคุณมากสำหรับทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วพบกันเร็วๆ นี้”

ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจผ่านคลิปวีดิโอ โดยเกมสุดท้ายของเจ้าตัวกับ แอต. มาดริด คือเกมปิดซีซั่นที่จะออกไปเยือน เลบานเต้ วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ กรีซมันน์ ลงเล่นให้แอต.มาดริด ไปแล้วทั้งสิ้น 255 นัด ทำได้ 133 ประตู นับตั้งแต่ย้ายมาจาก เรอัล โซเซียดาด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2014

Avatar photo