Economics

ลุ้น! ‘คนร.’ พิจารณาตั้ง 2 บริษัทลูก ‘การรถไฟฯ’

การรถไฟฯ ชงแผนฟื้นฟูเข้า “คนร.” วันพรุ่งนี้ ลุ้น! ผลพิจารณาวาระตั้ง “2 บริษัทลูก – รับสมัครพนักงานใหม่”

fig 10 04 2019 11 02 14

นายวรวุฒิ มาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผยว่า วันนี้ (14 พ.ค.) ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การรถไฟฯ นัดพิเศษ ได้หารือเรื่องแผนฟื้นฟูองค์กร เพื่อเตรียมเสนอแผนฟื้นฟูให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน พิจารณาในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.)

โดยการรถไฟฯ จะเสนอการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูให้ คนร. พิจารณาทั้งหมด 3 วาระ ได้แก่ 1.การจัดตั้งบริษัทลูกด้านบริหารทรัพย์สิน, 2.การอัพเกรดบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ให้เป็นบริษัทเดินรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต และบางซื่อ-ตลิ่งชัน ซึ่งจะเปิดให้บริการในต้นปี 2564 และ 3. การรับสมัครพนักงานใหม่ 1,904 อัตรา

การรถไฟ 1

“วันนี้ที่ประชุมบอร์ดให้ปรับ wording และอื่นๆ เพื่อเตรียม Present ต่อที่ประชุม คนร. ในวันพรุ่งนี้ โดยน่าจะผ่านได้ทั้ง 3 วาระ เพราะได้เตรียมตัวเรื่องนี้มานานแล้ว” นายวรวุฒิกล่าว

ถ้าหากที่ประชุม คนร. เห็นชอบวาระดังกล่าว การรถไฟฯ ก็จะเสนอรายละเอียดทั้ง 3 เรื่องให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามขั้นตอน จากนั้นการรถไฟฯ จะเร่งจัดตั้งบริษัทลูกทั้ง 2 แห่ง และรับสมัครพนักงานใหม่ 1,904 อัตรา โดยคาดว่าจะดำเนินการสำเร็จภายในปีนี้ หากไม่มีอุปสรรคใดๆ

 

Avatar photo