General

ราชกิจจาฯ ประกาศสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด นามสกุลดัง ‘ติณสูลานนท์’

ราชกิจจานุเบกษา ได้ออกประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์เรื่อง “คําสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด ใจความว่า

ด้วย ธนาคารกรุงเทพ จํากัด (มหาชน) โจทก์ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายกลางขอให้จําเลยล้มละลาย และศาลได้มีคําสั่งลงวันที่ 23 เมษายน 2562 ให้พิทักษ์ทรัพย์ของ นางสาวพิมพ์ผกา ติณสูลานนท์ จําเลย เด็ดขาด ตามพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 แล้ว

จําเลย ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2491 มีภูมิลําเนาอยู่บ้านเลขที่ 21 ซอยรามคําแหง 24 แยก 10 (ยงวัฒนกิจ) แขวงหัวหมากเขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร

ดังนั้น นับแต่วันที่ศาลมีคําสั่ง เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์แต่ผู้เดียว มีอํานาจจัดการเกี่ยวกับกิจการและทรัพย์สินของลูกหนี้ ตามมาตรา 22 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 และบุคคลผู้เป็นหนี้ลูกหนี้หรือมีทรัพย์สินของลูกหนี้อยู่ในครอบครอง มีหน้าที่ต้องแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับหนี้หรือทรัพย์สินของลูกหนี้ให้เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ทราบ ภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันที่ได้ทราบคําสั่งของเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ ตามมาตรา 24/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483 ซึ่งผู้ใดมีหน้าที่ตามมาตรา 24/1 แล้วไม่ปฏิบัติตาม มีความผิดต้องระวางโทษปรับไม่เกินสองแสนบาท ตามมาตรา 173/1 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

อนึ่ง เจ้าหนี้ซึ่งจะขอรับชําระหนี้ในคดีนี้ จะเป็นโจทก์หรือไม่ก็ตาม ต้องยื่นคําขอรับชําระหนี้ต้องเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ที่ฝ้ายคําคู่ความ สํานักงานเลขานุการกรม กรมบังคับคดี หรือ สํานักงานบังคับคดีซึ่งจําเลยมีภูมิลําเนาอยู่ ภายในกําหนดเวลา 2 เดือน นับแต่วันที่โฆษณาคําสั่งนี้ และเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ได้กําหนดวันลงโฆษณาในราชกิจจานุเบกษา ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 ซึ่งตรวจได้จากเว็บไซต์ของกลุ่มงานราชกิจจานุเบกษาที่ www.ratchakitcha.soc.go.th

ประกาศ ณ วันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

เบญจา สุภานนท์

เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์

193933

Avatar photo