Sport

อดีตเคยเหนียว!เดเคอาทำสถิติโดนยิงมากสุดซีซั่นเดียว

ดาบิด เด เคอา ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษต้องเจอกับฤดูกาลที่เลวร้ายที่สุดในอาชีพนักเตะหลังโดนยิงประตูมากที่สุดนับตั้งแต่เฝ้าเสาประตู

Degea1
ภาพจาก : @manchesterunited

หลังจาก”ปีศาจแดง” โดน คาร์ดิฟฟ์ ทีมที่ตกชั้นไปแล้วบุกมาอัดพ่ายคาโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2-0 ในเกมส่งท้ายซีซั่นเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทำให้นายด่านทีมชาติสเปนโดนยิงไปทั้งสิ้น 54 ลูกในฤดูกาลนี้ ซึ่งถือเป็นสถิติที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ก้าวขึ้นมาเล่นฟุตบอลอาชีพกับแอต.มาดริด เมื่อปี 2009

ขณะเดียวกัน เด เคอา ยังมีสถิติเล่นพลาดจนทีมเสียประตูถึง 4 ครั้ง เป็นรองแค่ อัสเมียร์ เบโกวิช ของบอร์นมัธ และ แบรนด์ เลโน่ ของอาร์เซนอล ที่เล่นพลาด 5 ครั้งเท่านั้น

ทั้งนี้เมื่อฤดูกาล2017-18 เด เคอา โชว์ฟอร์มเซฟเหนียวหนึบจนรางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีกด้วยจำนวนคลีนชีตมากที่สุด 18 เกม รวมถึงในซีซั่น2018-19 เจ้าตัวเคยโชว์ความหนึบเซฟเกมเดียว 11 ครั้งในเกมเอาชนะสเปอร์ส 1-0 เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นสถิติเซฟต่อเกมมากที่สุดของซีซั่นแต่สุดท้ายเจ้าตัวกลับต้องเจอผลงานส่วนตัวที่เลวร้ายเมื่อจบซีซํ่น

ส่วนเรื่องอนาคตของเจ้าตัวที่ถึงตอนนี้ยังไร้ความชัดเจน เมื่อเหลือสัญญาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกเพียงปีเดียว แต่ยังตกลงสัญญาใหม่กับทีมไม่ได้ โดยมีข่าวว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศสให้ความสนใจและยื่นข้อเสนอจำนวน 70 ล้านยูโร (ประมาณ 2,520 ล้านบาท) ให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาแล้ว

Avatar photo