Politics

ชัดเจน! 11 พรรคเล็กแถลงหนุน ‘บิ๊กตู่’ ลั่นเปิดสวิตช์ประเทศไทย

ชัดเจน! 11 พรรคเล็ก แถลงจุดยืนหนุน “บิ๊กตู่ – พลังประชารัฐ” ลั่นไม่ลังเล พร้อมเปิดสวิตช์ประเทศไทยให้เดินหน้าได้

11 พรรค
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ หัวหน้าพรรคพลเมืองไทย พร้อมด้วยหัวหน้าพรรคการเมืองขนาดเล็กทั้ง 10 พรรค ประกอบด้วย พรรคพลังชาติไทย, พรรคประชาภิวัฒน์, พรรคไทยศรีวิไลย์, พรรคพลังไทยรักไทย, พรรคครูไทยเพื่อประชาชน, พรรคประชาธรรมไทย, พรรคประชาธิปไตยใหม่, พรรคพลังธรรมใหม่, พรรคไทยรักธรรม และพรรคประชานิยม ร่วมแถลงจุดยืนการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง

โดย นายสัมพันธ์ กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองอยู่ในช่วงชุลมุน ประชาชนหลายคนอาจสับสน ว่าหลังเลือกตั้งจะไปยังไงต่อ หากเราไม่ตัดสินใจว่าจะทำอะไรต่อ ผู้เสียโอกาสคือประชาชนผู้มีรายได้น้อย พวกเราทั้งหมด จึงหารือร่วมกัน ก่อนจะมาแถลงจุดยืนให้ประชาชนได้รับทราบ ว่าทั้ง 11 พรรคจะสนับสนุนให้มีรัฐบาลโดยเร็ว ส.ส.ทั้ง 11 คน มั่นใจว่าจะยกมือสนับสุนนเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง ส่วนจะตั้งรัฐบาลแบบไหน พวกเราคงไม่ก้าวก่าย และพวกเราจะสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

“เราทั้ง 11 คน ยังเป็น ส.ส.หากรัฐบาลทำดี เราตั้องสนับสนุน แต่ถ้ามีรัฐมนตรีท่านใดทำงานผิดไปจากความเป็นจริง พวกเราทั้ง 11 คน พร้อมจะคัดค้าน และพร้อมดูแลพี่น้องประชาชน เช่นเดียวกับนักการเมืองท่านอื่นๆ” นายสัมพันธ์ ระบุ

ด้านนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า ในฐานะหัวหน้าพรรค ตนไม่ได้คิดว่าตนเป็น ส.ส.แต่ตนเป็นตัวแทนของประชาชนทั้ง 60,358 เสียง ที่เลือกตนมา ซึ่งนโยบายทั้ง 10 ข้อ ตนยืนยันว่าจะเดินหน้าอย่างเต็มที่ การเข้าร่วมกับพรรค พปชร.เป็นความจำเป็นที่ทำให้บ้านเมืองเดินหน้าได้ ตนไม่ต้องการให้กลุ่มนักการเมืองมาต่อรองกัน เพราะบ้านเมืองจะเสียโอกาส เพราะฉะนั้น พวกเราจึงมีฉันทามติในการผ่าทางตัน เพื่อให้บ้านเมืองเดินหน้าต่อไปได้

“พวกเราทุกคนต้องการเปิดสวิตช์ประเทศไทย ให้เดินหน้าได้ จึงตัดสินใจอย่างไม่ลังเลในการร่วมงานกับพรรค พปชร. สำหรับพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอร้องให้มาร่วมกันทำงาน หนักนิดเบาหน่อยให้อภัยกัน แต่ฝ่ายค้านไม่ต้องเสียใจ ผมจะเป็นอีกหนึ่งคนที่มาช่วยท่านในการตรวจสอบถ่วงดุลพรรค พปชร.ใช้ว่าพวกเราสนับสนุน แล้วจะทำอะไรตามใจชอบได้ แต่เรื่องที่ไม่ดีก็ต้องคัดค้าน เพราะนโยบายของเราคือการปราบโกง และการปกป้องคนจน ถึงผมจะยกมือสนบัสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่ก็ไม่ใช่ใจทั้งหมดจะยกให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องมีการตรวจสอบถ่วงดุลในสิ่งที่ถูกต้อง”

ขณะที่ พล.ต.อ.ยงยุทธ เทพจำนงค์ หัวหน้าพรรคประชานิยม กล่าวว่า ตนจะปฏิรูปตำรวจ ในด้านสวัสดิการ โรงสร้าง เมื่อตำรวจอยู่ดี ค่อยปรับปรุงคุณภาพการทำงาน ซึ่งเราเตรียมรายละเอียดไว้แล้ว และเชื่อว่ารัฐบาลจะนำนโยบายนี้ไปดำเนินการ หากจะปฏิรูปทั้งโครงสร้างนั้นไม่มีทางสำเร็จ แต่ต้องทำเป็นขั้นเป็นตอน

Avatar photo