Sport

ยุคตกต่ำ! แมนยูปิดซีซั่นแต้มตามแชมป์มากสุดรอบ 45 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สร้างสถิติใหม่ที่ไม่น่าจดจำเมื่อจบบฤดูกาลโดยมีช่องว่างคะแนนตามหลังจ่าฝูงมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 1973-74 ที่พวกเขาตกชั้น

ManU 1
ภาพจาก : @manchesterunited

“เร้ด เดวิลส์” จบฤดูกาลน่าผิดหวังเมื่อเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แพ้ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สโมสรที่ตกชั้นไปแล้ว 0-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้พวกเขารั้งแค่อันดับ 6 ในตารางลีก และได้สิทธิ์ไปเล่นศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในรอบคัดเลือกรอบสอง

แมนฯ ยูไนเต็ด ทำท่าจะกลับมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอีกครั้งหลังให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุมทีมแทนโชเซ่ มูรินโญ่ แบบชั่วคราว โดยประเดิมงานด้วยชัยชนะเหนือคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ 5-1 เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านจากนั้นทำสถิติคุมปีศาจแดงในเกมลีก 12 นัด ชนะ 9 เสมอ 2 แพ้ 1 จนกลับมามีลุ้นท็อปโฟร์และได้สัญญาถาวร

แต่หลังจากโซลชาได้รับการแต่งตั้งคุมทีมแบบเต็มตัวผลงานของ “ปีศาจแดง” กลับตาลปัตรเมื่อชนะได้เพียงแค่สองเกม แพ้ถึง 4 นัดจาก 8 นัดทำให้สุดท้ายแล้วจบฤดูกาลที่อันดับ 6 มีช่องว่างห่างจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง 32 คะแนน ซึ่งนับเป็นสถิติใหม่ในรอบ 45 ปี หลังพวกเขาเคยมีช่องว่างคะแนนตามหลังทีมแชมป์ 30 คะแนนในฤดูกาล 1973-74 ซึ่งฤดูกาลนั้นพวกเขาตกชั้น

Avatar photo