Sport

รวยเละ!แข้งบราซิลรับโบนัสเกือบ34ล้านบาทหากซิวแชมป์โลก

รวยเละ!แข้งบราซิลรับโบนัสเกือบ34ล้านบาทหากซิวแชมป์โลก
ภาพจาก : www.fifa.com

สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิล (ซีบีเอฟ) จะให้เงินนักเตะทีมชาติบราซิลคนละ 750,000 ปอนด์ (ประมาณ 33.75 ล้านบาท) ถ้าคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 มาครองได้ ตามรายงานของ ฟอลญ่า เด เซา เปาโล สื่อท้องถิ่นของแดนกาแฟ

ก่อนหน้านี้ ซีบีเอฟ มีนโยบายที่จะจ่ายเงินโบนัสให้นักเตะแบบเกมต่อเกม รวมถึงจะมีการจ่ายโบนัสเพิ่มให้ด้วยถ้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ นอกจากนี้ ถ้าเกิด บราซิล คว้าแชมป์มาครองได้สมาพันธ์ฟุตบอลบราซิลจะจ่ายโบนัสเพิ่มให้อีกก้อนหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ฟอลญ่า เด เซา เปาโล แฉว่า ซีบีเอฟ เลือกเปลี่ยนนโยบายมาเป็นจ่ายเงินก้อนใหญ่ทีเดียวถ้าเกิดทีมได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2018 มาครอง โดย ตีเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติบราซิล กับทีมสตาฟฟ์ของเขาก็จะได้เงินโบนัส 750,000 ปอนด์เช่นกัน ถ้าพาทีมซิวแชมป์โลกได้เป็นสมัยที่ 6 ที่ประเทศรัสเซีย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่า ซีบีเอฟ วางงบประมาณโบนัสในครั้งนี้เอาไว้ในระดับใกล้เคียงกับเงินรางวัลที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) จ่ายให้ทีมแชมป์ฟุตบอลโลก จำนวนราว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท)

ทั้งนี้ บราซิล เคยเจอปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเงินโบนัสในศึกฟุตบอลโลก 1990 โดยตอนนั้นมีการเจรจาเรื่องโบนัสกันในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งหลายคนเชื่อว่าทำให้นักเตะไม่มีสมาธิมากเท่าไหร่ ก่อนที่ทัพ “เซเลเซา” จะแพ้ อาร์เจนตินา ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

Avatar photo