Politics

‘นริศ’ ส.ส.พัทลุง ประกาศจุดยืนเลือกหัวหน้าพรรคปชป.

นายนริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัด พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว “นริศ ขำนุรักษ์”  กล่าวถึงจุดยืนในการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า

S 7323661

ในวันที่ 15 พฤษภาคมนี้  ถือเป็นการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคและผู้บริหารพรรคครั้งสำคัญของพวกเราชาวประชาติปัตย์ ผมจึงมีจุดยืนในการสนับสนุนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป ดังนี้

1.ต้องเป็นนักปฎิรูป เพราะต้องเลือกไปเป็นหลักในการฟื้นฟูพรรค ซึ่งต้องทำทุกพื้นที่ แม้แต่ภาคใต้ก็ต้องเร่งฟื้นฟูเพราะได้สูญเสียที่นั่งไปเป็นจำนวนมาก เช่นเดียวกับ กรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคอีสาน จึงต้องการคนที่มุ่งมั่นจริงจัง

2.ต้องมีประสบการณ์การบริหารประเทศแบบมืออาชีพ เพราะเส้นทางของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่แล้ว จะไปถึงนายกรัฐมนตรี หรือรองนายกรัฐมนตรี หรือรัฐมนตรีในกระทรวงที่สำคัญ จึงต้องเป็นบุคคลที่มีความรอบรู้ สามารถประสานงาน และเป็นที่เชื่อมั่นของทุกฝ่ายได้

3.ต้องมีประสบประการในทางการเมืองสูง เพราะการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนที่จะไปมีมติกันว่า จะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล จึงต้องเป็นบุคคลที่มีความพร้อม มีความสามารถ ที่เป็นได้ทั้งฝ่ายรัฐบาลเพื่อทำหน้าที่บริหาร และฝ่ายค้านเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบ การเมืองต่อไปนี้” จุดยืน” ของผู้นำพรรคจึงสำคัญมากๆ

4.ต้องเป็นบุคคลที่ซื่อสัตย์สุจริต เพราะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมาทุกท่าน ไม่มีพฤติกรรม หรือข่าวคราวการทุจริตคอร์รัปชั่นแม้แต่คนเดียว เป็นไปตามอุดมการณ์ของพรรค ที่ยึดมั่นกันมาและต่อไปอย่างยาวนาน

ผู้สมัครท่านใดมีคุณสมบัติใกล้เคียงนี้ เอาคะแนนจากผมไป

Avatar photo