Sport

ปิดฉาก 5 ปี!แมนยูยัน ‘เอร์เรร่า’ ลาทีมซัมเมอร์นี้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันว่า อันเดร์ เอร์เรร่า กองกลางชาวสแปนิช จะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังจบฤดูกาลนี้

AnderHerrera

เอร์เรร่า จะหมดสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลนี้ และถึงแม้จะเป็นขวัญใจของแฟนบอล “ปีศาจแดง” แต่ดาวเตะวัย 29 ปี กลับไม่สามารถตกลงเรื่องสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร ก่อนจะมีการยืนยันแล้วว่า ทั้งสองฝ่ายตกลงแยกทางกันหลังหมดสัญญา

เอร์เรร่า เผยว่า “มีสีแดงติดอยู่ในหัวใจของผม, ผมรับรู้ได้ตั้งแต่วันแรกที่ลงเล่น ณ ที่แห่งนี้ ตลอดจนในช่วงเวลาที่ผมได้เริ่มต้นสวมใส่เสื้อสีแดง นี่คือสโมสรที่มีแฟนบอลหลายหมื่นคน ซึ่งต่างก็ให้ความเคารพและจดจำนักเตะที่พร้อมทุ่มเท”

“ผมรู้สึกเหมือนคนพิเศษเมื่อได้ยินเสียงเรียกร้องชื่อ ผมภาคภูมิใจเมื่อแฟนๆ เลือกให้ผมเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาสตร์อันเหลือเชื่อ ทุกครั้งที่ผมทำหน้าที่เป็นตัวแทนสโมสรนี้ ในทุกๆ เกม ในชัยชนะและพ่ายแพ้ ต่อให้ผมไม่ได้ช่วยจากในสนาม ผมก็เข้าใจในตัวตนสโมสรอยู่เสมอ”

“ผมจะจดจำแต่ละเรื่องราวของเกมราวๆ 200 นัดที่ผมลงเล่นในเสื้อชุดนี้ เพราะการลงเล่นให้สุดยอดสโมสรในอังกฤษย่อมเป็นเกียรติ์ที่แท้จริง ขอขอบคุณสำหรับ 5 ปีที่สุดมหัศจรรย์เหล่านี้”

ทั้งนี้ เป็นที่คาดว่า เอร์เรร่า จะย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยักษ์ใหญ่ ลีก เอิง ฝรั่งเศส หลังมีข่าวเจ้าตัวตกลงเซ็นสัญญากับทีมดังแห่งถิ่น ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เป็นเวลา 3 ปี พร้อมรับค่าเหนื่อยสัปดาห์ละ 160,000 ปอนด์ (ประมาณ 6.56 ล้านบาท)

สำหรับ เอร์เรร่า ย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 และลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไป 132 เกม ทำได้ 12 ประตู

Avatar photo