Sport

ถึงเวลาบอกเลิก ‘ยาย่า ตูเร่’ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 35 ปี

ยาย่า ตูเร่ อดีตกองกลางทีมชาติไอวอรี่โคสต์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประกาศแขวนสตั๊ดเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 35 ปี หลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการลูกหนังมาอย่างยาวนานถึง 18 ปีเลยทีเดียว

yayatoure1
ภาพจาก : @YayaToure

ตูเร่ กลายเป็นนักเตะไร้สังกัด หลังโดน “โอลิมเปียกอส” ทีมดังในลีกกรีซ ยกเลิกสัญญาเมื่อเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา ทั้งๆ ที่เพิ่งร่วมงานกันได้แค่ 3 เดือนเท่านั้น โดยเจ้าตัวเคยให้สัมภาษณ์ว่า ยังหวังที่จะค้าแข้งต่อไปอีก 1 หรือ 2 ปี ก่อนกลับลำตัดสินใจเลิกเล่นในที่สุด

ดิมิทรี เซลุค เอเยนต์ของ ตูเร่ เผยว่า “ยาย่า ตัดสินใจเลิกเล่นในฐานะแชมเปี้ยน เกมอำลากับ แมนฯ ซิตี้ คือการปิดฉากอาชีพที่แท้จริงของเขา ไม่ใช่แค่กับทีมแต่ยังเป็นโดยรวมด้วย ยาย่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของแอฟริกา และมีเส้นทางอาชีพที่สดใสในประวัติศาสตร์ฟุตบอลแอฟริกัน ดังนั้นเขาจึงควรอำลาวงการตอนอยู่จุดสูงสุด พวกเราพูดคุยเรื่องนี้มาเป็นเวลานานแล้ว”

ทั้งนี้ ตูเร่ ย้ายจาก บาร์เซโลน่า มาอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ เมื่อปี 2010 ก่อนเล่นให้ “เรือใบสีฟ้า” ไป 316 นัด ทำได้ 79 ประตูตลอด 8 ปีที่ค้าแข้งในรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม โดยคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, ลีก คัพ 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย

Avatar photo