Sport

เตรียมรถแห่! ลิเวอร์พูลวางแผนฉลองแชมป์

ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ สื่อดังประจำเมืองลิเวอร์พูล เปิดแผนฉลองใหญ่ของ “หงส์แดง” รวมถึงเส้นทางแห่ถ้วยแชมป์ขบวนพาเหรด ในกรณีที่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้มาครองได้สำเร็จ

liverpool3
ภาพจาก : Liverpool FC @LFC

“หงส์แดง” มีลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกโดยนัดสุดท้ายวันอาทิตย์ที่ 12 พ.ค. พวกเขาต้องชนะวูล์ฟแฮมป์ตันแล้วแมนฯ ซิตี้ต้องไม่ชนะไบรท์ตัน ขณะที่ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มีคิวเล่นนัดชิงชนะเลิศกับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ในวันที่ 1 มิ.ย. 62 ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

ล่าสุด ลิเวอร์พูล เอ็คโค่ รายงานว่า เทศบาลเมืองลิเวอร์พูล ได้ยืนยันแล้วว่า จะมีการจัดขบวนแห่ฉลองความสำเร็จแน่นอน โดยแยกกันเป็นสองรอบ ถ้าหาก “หงส์แดง” ได้ทั้งสองถ้วย

โจ แอนเดอร์สัน นายกเทศมนตรีเมืองลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า “ไม่ว่าคุณจะเชียร์ทีมไหน ไม่ต้องสงสัยเลยว่า นี่จะเป็นความสำเร็จในวงการกีฬาของสโมสร และเมืองนี้ ไม่ใช่แค่ในด้านการเงิน แต่ยังในเรื่องของความรู้สึกดีๆ ด้วย หากว่า ลิเวอร์พูล ได้หนึ่งถ้วย หรือสองถ้วย พวกเขาสมควรเป็นฮีโร่ และสมควรได้รับการต้อนรับในฐานะความภาคภูมิใจของเมืองนี้”

ทั้งนี้ หาก ลิเวอร์พูล ได้แชมป์พรีเมียร์ลีกวันอาทิตย์นี้ จะมีขบวนพาเหรดแห่ในเมืองทันทีในวันรุ่งขึ้นหรือจันทร์ที่ 13 พ.ค. 62 และถ้าสามารถคว้าแชมป์ยุโรปมาครอง พิธีการแห่ฉลองจะมีขึ้นในวันที่ 2 มิ.ย.62 โดยขบวนแห่ทั้งสอง กำหนดเริ่มในเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาประเทศไทย 22.00 น.

สำหรับเส้นทางของขบวนพาเหรด จะเริ่มต้นที่ อัลเลอร์ตัน เมซ และขึ้นไปทางเหนือตามถนน ควีนส์ ไดรฟ์ มุ่งหน้าสู่วงเวียน ไฟฟ์เวย์ส และ ร็อคเก็ต ฟลายโอเวอร์ โดยจุดที่จะผ่านได้แก่ ควีนส์ ไดรฟ์, มิลล์ แบ๊งค์, เวสต์ ดาร์บี้ โร้ด, อิสลิงตัน, ลีดส์ สตรีท, เดอะ สแตรนด์ สิ้นสุดที่ บลันเดลล์ สตรีท

Avatar photo