Beauty

แจกสูตร ‘สปาเล็บ’ เปลี่ยนเล็บเหลืองให้กระจ่างใสในราคาที่สาวๆ เอื้อมถึง!

“เล็บเหลือง” ปัญหากวนใจที่มักจะมาควบคู่กับสาวๆ ที่ชอบทำเล็บอยู่เป็นประจำ ที่มักจะเกิดจากการทาเล็บโดยไม่ได้รองพื้นเสียก่อน ซึ่งสารเคมีที่อยู่ในยาทาเล็บจะเข้าไปทำลายเนื้อเล็บ จนเปลี่ยนเป็นสีเหลืองดูไม่สดใส วันนี้เราเลยจะขอนำเสนอ สูตรสปาเล็บเด็ดๆ ที่จะมาแก้ปัญหาเล็บเหลืองให้สาวๆ กันค่ะ พูดเลยว่าใช้ส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่าง แถมขั้นตอนก็ง่ายมากๆ รับรองว่าทำแล้วได้ผลจริงอย่างแน่นอน

“สูตรมะนาว+เบกกิ้งโซดา หรือเกลือ”

batch 10 สปาเล็บ 1

นำน้ำมะนาวมาผสมกับน้ำอุ่น อย่างละ 1/4 ถ้วยตวง ตามด้วยเกลือหรือเบกกิ้งโซดาอีก 2 ช้อนชา ก่อนเทส่วนผสมทุกอย่างลงในชาม แล้วนำปลายนิ้วของเราไปแช่ไว้ในชามที่มีส่วนผสมทั้ง 3 อยู่ ทิ้งไว้สักประมาณ 15 นาที จากนั้นจึงนำแปรงสีฟันที่ไม่ได้ใช้แล้ว มาขัดเบาๆ ตามด้วยล้างออกด้วยน้ำอุ่น เสร็จแล้วให้ตบท้ายด้วยการทาแฮนด์ครีมบำรุงอีกชั้นหนึ่ง สูตรนี้น้ำมะนาวจะทำหน้าที่เป็นสารฟอกขาวจากธรรมชาติ ช่วยขจัดคราบเหลืองที่อยู่บนเล็บของสาวๆ

“สูตรไข่แดง+น้ำผึ้ง”

batch 10 สปาเล็บ 2

ใช้ไข่แดง 2 ฟอง  และน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมรวมกันในชามเล็กๆ แล้วแช่เล็บทิ้งไว้ 15 นาที ก่อนนำน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นมาทาบำรุงให้ทั่วทั้งมือและเล็บ โดยโปรตีนและซัลเฟอร์จากไข่แดง จะเข้าไปช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเล็บ ในส่วนของน้ำผึ้งก็จะช่วยเรื่องคืนความชุ่มชื้น และขจัดคราบเหลืองบนเล็บเราได้อย่างหมดจด

Avatar photo