Politics

‘อนุทิน’ย้ำยังไม่มีการตั้งรัฐบาล พรรคขอฟังเสียง’ประชาชน’

เพจเฟซบุ๊ก “นายอนุทิน ชาญวีรกูล” หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้โพสต์ข้อความถึงกระแสข่าว การจัดตั้งรัฐบาลและการแบ่งกระทรวงที่นั่งรัฐมนตรีให้กับแต่ละพรรค ว่า “ขอเรียนว่า ยังไม่มีการจัดตั้งรัฐบาล และ แบ่งกระทรวง ภูมิใจไทย กำลังฟัง เสียงประชาชน”

อนุทิน1

ทั้งนี้ ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ นายอนุทิน จะนำว่าที่ ส.ส. ของพรรคทั้งหมด เข้ารายงานตัวการเป็น ส.ส.ที่รัฐสภา

ด้านนายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงการร่วมจัดตั้งรัฐบาล ว่าเราเป็นพรรคเล็ก จะไปรายงานตัวพร้อมกันในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ แต่ยอมรับว่า มีการประสานมาหลายๆ ทาง การตัดสินใจขณะนี้ยังไม่ชัดเจน จะมีการคุยกันวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ สถานการณ์ตอนนี้ต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ร่วมแรงปฏิรูปประเทศ เวลาตัดสินใจแต่ละครั้ง ไม่ได้มองว่าเอาตำแหน่งโน้นตำแหน่งนี้มาแลก แต่ตัดสินใจว่ามันจะเกิดผลอะไรต่อบ้านเมือง พรรคชาติไทยพัฒนาอยู่ตรงไหนก็แล้วแต่ จะต้องมีรัฐบาล จะอยู่สั้นอยู่ยาวก็เป็นไปตามกรรม

นิกร จำนง
นิกร จำนง

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการจัดพรรคชาติไทยพัฒนาไปรวมกับขั้วพรรคพลังประชารัฐแล้ว นายนิกร กล่าวว่าก็รวมกันไป เราเป็นกลางตั้งแต่ก้าวแรกที่เดินแล้ว เราเป็นห่วงเสถียรภาพของรัฐบาล ตอนที่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี​  ตัดสินใจรับร่างรัฐธรรมนูญ แต่ตนไม่รับ เพราะเห็นว่ารัฐธรรมนูญมีปัญหา ท่านก็บอกว่าท่านจะรับร่างรัฐธรรมนูญไปก่อน  เพื่อให้ประเทศมีการเลือกตั้ง ถ้าไม่มีเลือกตั้ง ประเทศไปต่อไม่ได้

เมื่อถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่การโหวตเลือกนายกฯ ของส.ส.ในพรรค อาจจะแตกต่างกัน นายนิกร กล่าวว่า ไม่น่า เพราะเราไม่ค่อยมีลักษณะแบบนั้น ทุกคนต้องแสดงตัว

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight