Politics

‘ชัชวาลล์ คงอุดม’ พร้อมโหวต ‘บิ๊กตู่’​ นั่งนายกฯ ยันไม่ขอต่อรองตำแหน่ง

ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทยและส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางไปรับหนังสือรับรองส.ส.เพื่อนำไปรายงานตัวที่สภา โดยกล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลว่า เราเอาสถาบันเป็นหลัก ตั้งแต่ 20 ปีที่ผ่านมา ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ให้มาดูแลสยามรัฐ ก็มีหน้าในหลวงมาตลอด ถ้าใครดูแลสถาบันและปกป้องสถาบันเราก็ยืนข้างนั้น

ถามว่า จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.ใช่หรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่าไม่จำเป็นต้องไปร่วม แต่อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ต้องทำ

เมื่อถามอีกว่าจะโหวตพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่าถ้าเสนอมาตามระเบียบเราก็โอเค ไม่มีลูกเล่นอะไร  อะไรไม่ดีก็ไม่ทำ

565

 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐมีการประสานมาหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่ามีมานแล้ว แต่เราเฉยๆ ส่วนการรวมตัวกับพรรคเล็กเพื่อมีพลังในการขับเคลื่อนทางการเมืองในอนาคตหรือไม่นั้น สำหรับตนอะไรที่ดีกับประเทศชาติ ตนยกมือให้ เราไม่จำเป็นต้องมีกลุ่มก้อนเพื่อต่อรองใคร การทำให้ประเทศชาติไม่ต้องต่อรองใคร

เมื่อถามว่าเท่ากับรวมพลังท้องถิ่นเป็นรัฐบาลกับพลังประชารัฐได้แล้วใช่หรือไม่ นายชัชวาลล์ ตอบว่ ผมก็คิดว่าอย่างนั้น แต่ไม่ต้องคุยอะไรกัน เรามีจุดยืนและปณิธานของเรา อะไรที่ประเทศไปได้ เราทำหมด จะมีหรือไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรีผมไม่สน ไม่จำเป็น อะไรที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ผมทำ ส่วนที่มีคนมองว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำอยู่ยาก ก็คงเป็นอย่างนั้น พูดยากข้างหน้าเราไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight