Business

พร็อพทูมอร์โรว์เปิด ‘PROPACHILL’ เช่าอสังหาฯไม่ต้องวางมัดจำ

kornkawin
นายกรณ์กวินท์ พีระเดชไพศาล กรรมการบริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด

นายกรณ์กวินท์ พีระเดชไพศาล กรรมการบริหาร บริษัท พร็อพทูมอร์โรว์ จำกัด เว็บไซต์ข่าวอสังหาริมทรัพย์ www.prop2morrow.com เปิดเผยว่า บริษัทได้ศึกษารูปแบบการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม PROPACHILL ผ่านเว็บไซต์ www.propachill.com เพื่อการเช่ามากว่า 2 ปี  จากจุดแข็งทีมงานที่มีประสบการณ์ในธุรกิจอสังหาฯมากว่า 12 ปี

ทั้งในฐานะผู้ประกอบการ นักลงทุน นายหน้า นักการตลาด เล็งเห็นว่าจุดอ่อนของธุรกิจการเช่าอสังหาฯ อยู่ที่เงินมัดจำ 3เดือน ซึ่งเป็นธรรมเนียมปฎิบัติมาช้านาน ทำให้ผู้เช่าต้องรอเงินก้อน กว่าจะได้เช่า ทำให้ระบบธุรกิจล่าช้า

“เราตั้งคำถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ว่า การเช่าอสังหาฯต่อไปนี้ ไม่ต้องใช้เงินมัดจำในขณะเดียวกันนายหน้าผู้เป็นส่วนสำคัญในธุรกิจการเช่า ยังได้รับค่าคอมมิชชั่นเหมือนเดิม และสุดท้ายเจ้าของทรัพย์ได้รับค่าเช่าจากแผนการลงทุนที่วางไว้ รวมไปถึงบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ได้มีตัวช่วยในการระบายสต็อกคอนโดที่แล้วเสร็จแต่ยังไม่มีผู้ซื้ออีกด้วย”

จับมือกรุงเทพประกันภัยออกกรมธรรม์คุ้มครอง

วิธีแก้ปัญหาดังกล่าว คือ การทำประกันคุ้มครองความเสียหายให้กับอสังหาฯ โดย PROPACHILL ร่วมออกแบบกรมธรรม์ความคุ้มครองพิเศษกับทางบริษัทกรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) ให้กับเจ้าของทรัพย์ที่ตั้งใจปล่อยเช่าอสังหาฯครอบคลุมความเสียหายด้านต่างๆ อาทิ ความเสียหายต่อเฟอร์นิเจอร์ ผนังห้อง พื้น เครื่องใช้ไฟฟ้า คุ้มครองสูงสุด 5 แสนบาท รวมไปถึงมีค่าชดเชยในการขาดผู้เช่าในระหว่างซ่อมแซม หรือ มีค่าขนย้ายซาก เป็นต้น ทำให้เงินมัดไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป เพราะหากเกิดความเสียหาย ทางเจ้าของทรัพย์สามารถติดต่อ เคลมความเสียหายโดยตรงไปยัง กรุงเทพประกันภัย ได้ทันที

โดยระบบของ PROPACHILL ผู้เช่า จ่ายเงินค่าเช่าล่วงหน้า 1 เดือน  PROPACHILL จะคิดเพียงค่าบริการจากอัตราค่าเช่าที่แตกต่างกันกับผู้เช่า ไม่มีการหักคอมมิชชั่นจากนายหน้าหรือเจ้าของทรัพย์ และเงินมัดจำล่วงหน้านี้ ระบบจะทำการจ่ายเงินไปยังผู้ที่ลงประกาศโฆษณาในเว็บไซต์หลังจากตรวจสอบความถูกต้อง

ชูบริการเสริมตอบไลฟ์สไตล์คนเมือง

นอกจากนี้ PROPACHILL ยังเตรียมบริการเสริมจากพันธมิตรด้านต่างๆ  เช่่น DIGITAL BUTLER ผู้ช่วยส่วนตัวไม่ว่าการขนย้ายสัมภาระจากที่เก่ามายังที่อยู่ใหม่ พร้อมทำความสะอาด  กรณีเกิดความเสียหายที่ต้องใช้ช่างซ่อม ทั้งระบบประปา ระบบไฟฟ้า งานโครงสร้าง ได้พันธมิตรจาก FIXZY คอยบริการ  ขณะนี้มีพันธมิตรธุรกิจหลายรายให้ความสนใจพร้อมต่อยอดธุรกิจกับ PROPACHILL

นายกรณ์กวินท์ ย้ำว่า บริษัทได้ทำตามกฎหมายควบคุมสัญญาเช่าฯ  โดยไม่รับการปล่อยเช่ารายวัน ไม่เก็บเงินมัดจำ เก็บเงินค่าเช่าล่วงหน้าไม่เกิน 1 เดือน พร้อมให้บริการวันที่  15 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2539-2564 จะมีคอนโดฯสร้างเสร็จจดทะเบียนเป็นอาคารชุดประมาณ 1 ล้านยูนิต ในจำนวนนี้ มีผู้ซื้อเพื่อการลงทุนทั้งปล่อยเช่า หรือ ซื้อเพื่อขายต่อคิดเป็น 30% หรือประมาณ 3 แสนยูนิต ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากชาวต่างชาติที่มาเที่ยวเมืองไทย รวมถึงลูกค้าองค์กรของบริษัทข้ามชาติ ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทย ที่ต้องการหาห้องเช่า หรือบ้านเช่าให้กับผู้บริหาร

โดยบริษัทตั้งเป้าสร้างระบบธุรกิจอสังหาฯให้มีสภาพคล่องสูงขึ้น ปัจจุบันมีผู้ประกอบการสนใจที่จะนำห้องชุดพร้อมอยู่มาปล่อยเช่าผ่าน PROPACHILL มีทั้งที่เป็นบริษัทอสังหาฯ ในตลาดหลักทรัพย์ฯ และนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ

Avatar photo