Business

‘BTS’ ปรับตารางเดินรถไฟฟ้าเปิดวิ่งยาว ‘หมอชิต-เคหะฯ’ เริ่ม 11 พ.ค.

“BTS” ปรับตารางเดินรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท เปิดวิ่งยาว “หมอชิต-เคหะฯ” ในชั่วโมงไม่เร่งด่วน เริ่ม 11 พ.ค. เป็นต้นไป ส่วนช่วงพีคเปิดให้บริการเดินรถ 2 แบบสลับกัน

131611

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยใหญ่ บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2562 เป็นต้นไป บริษัทจะปรับรูปแบบการเดินรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทใน “ช่วงเวลาที่ไม่เร่งด่วน” (Off-Peak) ให้ต่อเนื่องตลอดสาย จากสถานีหมอชิต-สถานีเคหะฯ จังหวัดสมุทรปราการ และจากสถานีเคหะฯ จังหวัดสมุทรปราการ- สถานีหมอชิต ส่งผลให้ผู้โดยสารเกิดความสะดวกสบาย เพราะไม่ต้องรอเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีสำโรงเหมือนที่ผ่านมา

สำหรับช่วงเวลาที่รถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท จะเดินรถต่อเนื่องตลอดเส้นทาง โดยมีความถี่ในการเดินรถ 5 – 8 นาทีต่อขบวน  ได้แก่

  • วันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 6.00 – 7.00 น., 00 – 17.00 น. และ เวลา 20.00 – 24.00น.
  • วันเสาร์ – วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เดินรถต่อเนื่องตลอดทั้งวัน

“หลังจากที่ BTS เปิดเดินรถต่อเนื่องจากสถานีหมอชิต – สถานีเคหะฯ แล้ว บริษัทจะเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาการใช้บริการของผู้โดยสารมากที่สุด” นายสุรพงษ์

11 พย 02

ส่วน “ช่วงเวลาเร่งด่วน” (Peak) เช้า – เย็น วันธรรมดา รถไฟฟ้า BTS จะให้บริการเดินรถ 2 แบบสลับกัน ได้แก่ แบบที่ 1 เดินรถต่อเนื่องตลอดสายตั้งแต่ สถานีหมอชิต – สถานีสำโรง – สถานีหมอชิต และ แบบที่ 2 เดินรถจากสถานีหมอชิต – สถานีเคหะฯ- สถานีหมอชิต

ในช่วงเวลาดังกล่าว ผู้โดยสารสามารถสังเกตขบวนรถได้จากป้ายบอกปลายทาง บริเวณด้านหน้าขบวนรถ และจากเสียงประกาศภายในขบวนรถ โดยช่วงเวลาดังกล่าวรถจะให้บริการด้วยความถี่ 2.40 – 6 นาทีต่อขบวน

ด้านตารางการเดินรถของสายสีลมนั้น นายสุรพงษ์กล่าวว่า รูปแบบและความถี่ในการเดินรถยังคงเป็นเหมือนเดิม โดยช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น จะมีความถี่ในการเดินรถ 3.45 นาที ส่วนนอกช่วงเวลาเร่งด่วน ความถี่การเดินรถ 6 – 8 นาที

รถไฟฟ้า BTS

Avatar photo