Politics

ไม่ลง! ‘ถาวร’ ปัดร่วมทีม ‘พีระพันธุ์’ ลงเลขาฯชิงหัวหน้าปชป.

“ถาวร” ปัดลงเลขาฯร่วมทีม “พีระพันธ์ุ” ชิงหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผย 4 แคนดิเดตเตรียมแสดงวิสัยทัศน์ 9 พ.ค.นี้ ต่อสมาชิกภาคใต้ ส่วน 10 พ.ค. เป็นของภาคกลาง

 

EF777FA6 AE9C 4410 B2F9 1F3FF3832573 e1557290579286

นายถาวร เสนเนียม ส.ส. จังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายชุมพล จุลใส ส.ส.จังหวัดชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อรัฐสภา ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองสถานะการเป็น ส.ส.

โดยนายถาวร กล่าวภายหลังรายงานตัวถึงการประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกหัวหน้าประชาธิปัตย์ในวันที่ 15 พฤษภาคมนั้น มีทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ว่าที่ ส.ส. บัญชีรายชื่อ

นายถาวร กล่าวต่อว่า พรรคได้มีการเชิญให้ผู้สมัครทั้งหมดมาแสดงวิสัยทัศน์ ณ ที่ทำการพรรค แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมาบ้าง โดยในวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 13.00 น. จะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกภาคใต้ ส่วนวันที่ 10 พฤษภาคม เป็นของภาคกลาง

ถาวร ลูกหมี 1 e1557290339712

ส่วนกระแสข่าวมีชื่อเป็นเลขาธิการพรรคในทีมของนายพีระพันธุ์นั้น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นให้ใคร แต่มีชื่ออยู่ทุกกลุ่ม ส่วนเรื่องจุดยืนในการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวคิดว่าไม่เคยเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดินพบปะประชาชน ที่ต้องการให้บ้านเมืองเดินต่อไปได้

ทั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ยังมีวินัยและมติพรรคที่บัญญัติไว้มาเป็นเวลา 73 ปี ไม่ว่ามติพรรคจะออกมาเป็นอย่างไรก็ต้องปฏิบัติตาม ทั้งหมดนี้ คือ ความคิดเห็นส่วนตัว แต่คนอื่นอาจคิดเป็นแบบอื่นได้ เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้การทำงานของส.ส.สิ่งแรกที่ต้องยึด คือ ผลประโยชน์ทั้งของประชาชน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และที่สำคัญต้องยึดอุดมการณ์ของพรรค ซึ่งต้องเป็นไปตามหลักนิติรัฐนิติธรรม

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight