World News

นายกฯ ออสซี่เจอปาไข่ ลั่น ‘ขี้ขลาด’

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลีย “สก็อตต์ มอร์ริสัน” โดนผู้ประท้วงปาไข่ใส่ ระหว่างออกหาเสียง ก่อนหน้าที่จะถึงการเลือกตั้งใหญ่ของประเทศ 18 พฤษภาคมนี้

aus1

สื่อออสเตรเลียรายงานว่า นายมอร์ริสันโดนปาไข่เข้าบริเวณศรีษะ แต่ไข่ไม่ได้แตกออก ทั้งเหตุการณ์นี้ ยังทำให้มีหญิงสูงวัยรายหนึ่งโดนชนล้มลงไปที่พื้น แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ภาพที่เผยแพร่ออกมาแสดงให้เห็นว่า มีหญิงสาววัยประมาณ 25 ปีรายหนึ่งกำลังขัดขืนการโดนควบคุมตัว ซึ่งในเวลาต่อมา ตำรวจเผยว่า หญิงสาวคนดังกล่าวโดนจับกุมแล้ว

ทางด้านนายมอร์ริสัน กล่าวถึงผู้ที่ปาไข่ใส่เขาว่า เป็นคนขี้ขลาด โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในขณะที่นายมอร์ริสันเดินทางไปร่วมงานของสมาคมสตรีชนบทแห่งออสเตรเลีย (ซีดับเบิลยูเอ) ในเมืองอัลแบรี ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงแคนเบอร์ราไปทางตะวันออกเฉียงใต้ราว 330 กิโลเมตร

aus

ในเวลาต่อมา นายมอร์ริสันได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเขา ที่เข้ามารับมือกับสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว พร้อมแสดงความกังวลถึงหญิงสูงวัย ที่สื่อระบุว่าชื่อมาร์กาเร็ต แบ็กซ์เตอร์

อย่างไรก็ดี ตำรวจยังไม่ได้เปิดเผยถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ รวมถึงเรื่องที่ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อมโยงกับการประท้วงอื่นๆ ด้วยหรือไม่

ทั้งนี้ นายมอร์ริสันไม่ได้เป็นนักการเมืองออสเตรเลียคนแรกที่ตกเป็นเป้าการปาไข่ของกลุ่มผู้ประท้วงในปีนี้ โดยเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายเฟรเซอร์ แอนนิง สมาชิกวุฒิสภาฝ่ายขวาจัด ก็โดนปาไข่มาแล้ว เกี่ยวกับเหตุการณ์กกราดยิงมัสยิดในไครสต์เชิร์ช นิวซีแลนด์

Avatar photo