Economics

‘นายกฯ’โชว์กินแมลงทอดพร้อมชวนคนไทยดื่มนม

20180528093029

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปฏิเสธตอบคำถามสื่อมวลชนถึงกรณีที่ออกมาขอโทษแทนเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่เข้าจับกุมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ว่า เพราะเกิดจากความไม่สบายใจหรือไม่

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์เนื่องในวันดื่มนมโลก ได้โชว์การดื่มนม กับ ด.ช.สราวุธ สังขรัตน์ หรือ น้องเบส อายุ 9 ขวบ ซึ่งเป็นนักกีฬาปิงปองแชมป์เยาวชน ปี 2560 พร้อมกับงัดข้อโชว์ว่าดื่มนมแล้วทำให้ร่างกายแข็งแรง ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กล่าวเชิญชวนคนไทย ให้หันมาดื่มนม เพราะคนไทยดื่มนมเฉลี่ย 18 ลิตรต่อคนต่อปี ให้เพิ่มขึ้นเป็น 25 ลิตรต่อคนต่อปี เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงและเสริมสร้างสมอง โดยเฉพาะในวัยเด็ก ขณะที่ผู้ใหญ่ควรเลือกดื่มนมที่ดีต่อสุขภาพ เช่น นมไขมันต่ำ น้ำนมข้าว ต้องสนับสนุนเกษตรกรไทย หากดื่มนมไม่ต้องกลัวโรคภัย เพราะมีแต่คุณมากกว่าโทษ ดื่มนมให้ประโยชน์มากกว่าดื่มเหล้า และน้ำอัดลม รวมถึงอาหารขยะ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังร่วมประชาสัมพันธ์ งานแสดงอาหารและเครื่องดื่ม 2561 (THAIFEX – World of Food Asia 2018 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษถาคม ถึง 2 มิถุนายน ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี นายกรัฐมนตรี ได้ชิม แมลงทอด ดักแด้ไหม แมงสะดิ้งอบกรอบ ซึ่งมีทั้งรสชีส รสลาบ รสต้มยำ ก่อนที่จะแจกจ่ายให้กับสื่อมวลชนได้ลองชิม

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรียังชิมแครกเกอร์แมงกะพรุน และน้ำฮันนี่ไซเดอร์ ที่เป็นการหมักบ่มน้ำผึ้ง โดยจะดีต่อสุขภาพหากดื่มในตอนเช้า โดยเฉพาะคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ นายกรัฐมนตรี สั่งซื้อ 1 โหล นายกรัฐมนตรียืนยันว่า สิ่งดีๆเกิดขึ้นทุกวัน แต่หากมีปัญหาก็แก้ไขกันต่อไป และส่วนตัวอารมณ์ดีทุกวัน

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK