Technology

USA Today ส่งแอพเลือกข่าวตามไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน

usa today ทำแอปเลือกข่าวตามไลฟ์สไตล์ผู้ใช้งาน

การจะรอพึ่งพาอัลกอริธึมจากโซเชียลมีเดียในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารอาจไม่จำเป็นอีกต่อไป เมื่อยูเอสเอ ทูเดย์ (USA Today) ออกมาเปิดตัวแนวคิดใหม่ด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชันให้สามารถเลือกข่าวมานำเสนอได้ตรงตามความสนใจของผู้อ่านแต่ละรายแล้ว

ข่าวดังกล่าวอยู่ในหัวข้อ “My Topics” ที่ผู้อ่านข่าวสามารถเลือกหัวข้อข่าวที่ตนเองต้องการได้ และจะมีการส่งแจ้งเตือน (Notification) มาให้เมื่อ USA Today มีการอัปเดตเนื้อหาใหม่ ๆ เกี่ยวกับหัวข้อนั้น ๆ ด้วย

ต้องบอกว่าความเคลื่อนไหวนี้เป็นทิศทางที่น่าติดตามของสำนักข่าวต่างประเทศ โดยจะเห็นว่ามีการสร้างความน่าสนใจให้แอพพลิเคชันของตนเองกันมากขึ้นผ่านเทคโนโลยีใหม่ๆ

ก่อนหน้านี้ ก็มีหลายค่ายเลยทีเดียวที่นำเทคโนโลยีเช่น VR มาใช้ในการนำเสนอคอนเทนต์ บ้างก็ดึงดูดด้วยแอพพลิเคชันข่าวเวอร์ชันไร้โฆษณา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นไปได้ว่า สำนักข่าวต่าง ๆ ทำไปเพื่อลดการพึ่งพาสื่อโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่ เช่น เฟซบุ๊ก (Facebook) ที่นับวันจะได้เห็นว่าไม่มีความจริงใจในการเป็นพันธมิตรกับสำนักข่าวต่างๆ อย่างที่เคยพูดไว้

นอกจากนั้น เฟซบุ๊กในปัจจุบันยังตกที่นั่งลำบากจากกรณีของเคมบริดจ์ แอนาลิติกาที่มีการดูดข้อมูลผู้ใช้งานออกไปได้มากกว่า 87 ล้านแอคเคาท์ รวมถึงแอคเคาท์ของมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอบริษัทด้วย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ MobileMarketer

Avatar photo