Sport

ทรัมป์เปิดทำเนียบขาว!วู้ดส์รับเหรียญแห่งอิสรภาพ

ไทเกอร์ วู้ดส์ โปรกอล์ฟชายคนดัง เข้ารับเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ที่ทำเนียบขาวอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

TigerWoods
ภาพจาก : @TigerWoods

เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา วู้ดส์ สร้างความฮือฮาคว้าแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส ซึ่งเป็นรายการระดับ เมเจอร์ มาครอง ทั้งที่หลายคนมองว่าเขาไม่มีทางกลับมาซิวแชมป์ระดับ เมเจอร์ ได้อีกแล้ว หลังจากเคยมีช่วงที่ฟอร์มตกอย่างหนัก และต้องพักจากการแข่งขันเป็นเวลานานเพื่อไปรับการรักษาอาการเจ็บบริเวณหลัง

ความสำเร็จดังกล่าวทำให้หลายคนออกมายกย่อง วู้ดส์ กันยกใหญ่ และ ทรัมป์ ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยเขาเสนอที่จะมอบเหรียญแห่งอิสรภาพของประธานาธิบดีให้กับ “พญาเสือ” ด้วย ซึ่งเหรียญดังกล่าวคือเครื่องอิสริยาภรณ์สูงสุดของสหรัฐอเมริกาเท่าที่คนทั่วไปจะรับได้

ทั้งนี้ ในพิธีรับเหรียญ วู้ดส์ กล่าวขอบคุณครอบครัวที่ให้กำลังใจเป็นอย่างดีมาโดยตลอด “คุณผ่านทั้งเรื่องดีๆ และเรื่องร้ายๆ, ทั้งจุดสูงสุดและจุดตกต่ำมาได้ ผมคงไม่มีทางมาถึงจุดนี้ได้เลยถ้าหากปราศจากความช่วยเหลือของพวกคุณทุกคน ผมมีสภาพย่ำแย่ ผมพยายามกัดฟันสู้ และผมก็พยายามที่จะกลับมาให้ได้ รวมถึงเล่นให้ดีอีกครั้งให้ได้”

ขณะที่ ทรัมป์ กล่าวยกย่อง วู้ดส์ เป็นการใหญ่ “เขาเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมากๆ หลายปีก่อนหน้านี้เขาเคยสร้างแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นชาวอเมริกันหลายล้านคนด้วยการคว้าแชมป์มาครองได้อย่างต่อเนื่อง ไทเกอร์ วู้ดส์ คือสัญลักษณ์ด้านความยอดเยี่ยม, ความทุ่มเท และความพยายามของคนอเมริกันอย่างแท้จริง”

Avatar photo