Sport

รายได้สูญเพียบ!เปิดตัวเลขที่แมนยูชวดหลังพลาดตั๋วชปล.

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะชวดเงินค่าลิขสิทธิ์และเงินรางวัลรวมกันสูงสุดถึง 65 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,665 ล้านบาท) จากการไม่ได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า ตามการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

manUtd1 1
ภาพจาก : @manchesterunited

ในนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล 2018-19 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมานั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้แค่ออกไปเสมอกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ 1-1 ที่สนาม จอห์น สมิธส์ สเตเดี้ยม ทั้งที่อีกฝ่ายตกชั้นไปแล้ว ส่งผลให้พวกเขามีเพิ่มเป็นแค่ 66 คะแนน จากการลงเล่น 37 นัด ตามหลัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมในอันดับ 4 อยู่ 4 แต้ม โดยที่เหลือเกมให้เล่นอีกเพียงนัดเดียวเท่านั้น นั่นหมายความว่า “ปีศาจแดง” หมดสิทธิ์เล่นศึกชิงถ้วย “บิ๊กเอียร์” ในซีซั่นหน้าเป็นที่แน่นอน

ทั้งนี้ เดลี่ เมล บอกว่าการอดเล่นศึกชิงแชมป์ระดับสโมสรที่ใหญ่ที่สุดของทวีปยุโรปทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะพลาดรายได้ด้านลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์และเงินรางวัลไปบานเบอะ จนอาจจะเยอะสุดถึง 65 ล้านปอนด์เลยทีเดียว นอกจากนี้ รายได้ที่พวกเขาจะได้จาก อาดิดาส สปอนเซอร์ด้านชุดแข่งก็จะลดลงถึงมากกว่า 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 820 ล้านบาท) ด้วย

สื่อเจ้าเดิมเสริมว่าถ้าเกิดในฤดูกาล 2019-20 แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคว้าสิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ในซีซั่น 2020-21 ไม่ได้อีกแล้วล่ะก็ รายได้จากสัญญาด้านชุดแข่งที่พวกเขาทำกับ อาดิดาส ก็จะลดลงถึง 30 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว เพราะทั้ง 2 ฝ่ายทำเงื่อนไขเอาไว้ว่ารายได้จะถูกตัดเป็นจำนวนดังกล่าวถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้โควตาเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ซีซั่นติดต่อกัน

Avatar photo